Ngày 21/6, CTCP Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) tổ chức ĐHĐCĐ thường niên năm 2023 và thông qua việc bổ nhiệm 7 thành viên HĐQT mới, nhiệm kỳ 2023-2028 gồm: ông Nguyễn Ngọc Trọng; ông Doãn Hữu Đoàn; ông Lê Bá Nguyên; ông Lê Thái Sâm; ông Trần Hòa Bình; ông Oshima Hideki; ông Phan Đình Tuệ.
Trong đó, HĐQT Bamboo Airways thống nhất bầu ông Oshima Hideki là Chủ tịch HĐQT. Tân Chủ tịch Bamboo Airways Oshima Hideki có gần 40 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực hàng không. Ông từng đảm nhiệm nhiều vị trí quản lý cấp cao tại các cảng hàng không, hãng bay lớn như: Phó Tổng giám đốc Japan Airlines, Phó Tổng giám đốc sân bay Narita Tokyo, Giám đốc dự án sân bay Haneda Tokyo, Giám đốc khối Quan hệ quốc tế và liên minh hàng không thuộc hãng Hàng không Japan Airlines…
Chia sẻ tại ĐHĐCĐ sau khi được bổ nhiệm vào vị trí Chủ tịch, ông Oshima Hideki cho rằng tính an toàn là yếu tố tiên quyết trong hàng không, tiếp theo đó là việc cung cấp dịch vụ chất lượng cho hành khách.
"Để làm được điều này, sự vui vẻ và hạnh phúc của các nhân viên, đặc biệt là đội ngũ nhân sự tuyến đầu là yếu tố then chốt. Bởi vậy, tôi sẽ luôn nỗ lực hỗ trợ và sát cánh với các nhân viên để thúc đẩy tinh thần đồng đội xuyên suốt từ ban lãnh đạo", ông Oshima Hideki nói thêm.
Ngoài ra, theo Tân chủ tịch Bamboo Airways, yếu tố quan trọng để cải thiện lợi nhuận trong lĩnh vực hàng không xuất phát từ việc mỗi nhân viên sẽ phải có trách nhiệm với chi phí của chính bộ phận mình.
Cũng tại ĐHĐCĐ, HĐQT Bamboo Airways đã họp và thống nhất bầu ông Nguyễn Ngọc Trọng giữ chức vụ Phó Chủ tịch thường trực, ông Doãn Hữu Đoàn và ông Phan Đình Tuệ đảm nhiệm chức vụ Phó Chủ tịch HĐQT Bamboo Airways.
Đáng chú ý tại Đại hội, ông Nguyễn Ngọc Trọng, chủ tọa đại hội cổ đông cũng chia sẻ về việc nhà đầu tư mới của Bamboo Airways là Tập đoàn Him Lam, ông Dương Công Minh đã mời các nhà đầu tư Nhật Bản tham gia vào cùng hãng. Được biết, đây chính là những người đã “lập nên kỳ tích” tại Japan Airlines khi từ một hãng bay lỗ 12 tỷ USD một năm thành một trong những hãng bay hiệu quả hàng đầu thế giới chỉ sau hai năm.
Ngoài ra, các chuyên gia Nhật Bản này sẽ giúp hãng thành lập các ủy ban chuyên môn, giúp hãng phát triển chuyên nghiệp, có chiều sâu.
Theo định hướng mục tiêu kế hoạch kinh doanh năm 2023 được đưa ra, Bamboo Airways dự kiến khai thác đội bay với 30-36 tàu đến cuối năm nay. Mục tiêu duy trì hệ số sử dụng ghế đạt 81,5%, tỷ lệ chuyến bay cất cánh đúng giờ phấn đấu đạt trên 90%. Với việc thị trường nội địa và quốc tế dự kiến tiếp tục hồi phục và tăng trưởng, hãng kỳ vọng doanh thu vận tải hành khách và hàng hoá sẽ đạt mức tăng trưởng khoảng 15-20% so với năm 2022.
Về mạng đường bay, Bamboo Airways đặt kế hoạch tiếp tục duy trì mạng đường bay nội địa kết nối toàn bộ 22 sân bay trong nước và duy trì, mở rộng đường bay tới các thị trường quốc tế mục tiêu tại châu Âu, châu Úc, Đông Bắc Á, Đông Nam Á…
Bên cạnh đó, Bamboo Airways đang xây dựng hệ sinh thái hàng không như thành lập các công ty vận chuyển hàng hóa hàng không, công ty dịch vụ mặt đất, công ty kỹ thuật hàng không, công ty cung ứng suất ăn hàng không… nhằm gia tăng hiệu quả trên toàn mạng.
Cập nhật kết quả kinh doanh, Bamboo Airways cho biết trong 5 tháng đầu năm 2023, tổng doanh thu thuần của Bamboo Airways đạt 51% so với tổng doanh thu thuần năm 2022. Từ tháng 1-2023, hãng đã đạt điểm hòa vốn từ hoạt động kinh doanh cốt lõi.
Để đạt được mục tiêu chấm dứt lỗ vào năm 2024, đại diện hãng hàng không này cho biết muốn có lãi thì vẫn phải tăng quy mô sản xuất, việc khai thác 30 tàu bay là không đảm bảo hiệu quả. Vì vậy, Bamboo Airways sẽ tiếp tục tăng tàu bay bằng việc thuê và mua tàu bay.
Đồng thời, Bamboo Airways đặt mục tiêu từ năm 2024 trở đi, mỗi năm tăng 8 - 10 tàu bay để nâng đội bay lên 100 tàu.