chan-dung-nguyen-ngoc-huyen-my-em-gai-bi-an-cua-cuong-do-la-tung-la-chu-no-lon-cua-quoc-cuong-gia-lai-2-1681750593.jpeg
 

Từng bị người ngoài coi là vô danh vì quá bí ẩn 

Quốc Cường Gia Lai là công ty bất động sản lớn. Có thời điểm, cổ phiếu QCG của Quốc Cường Gia Lai lọt vào rổ VN30. Nhưng sở dĩ Quốc Cường Gia Lai được chú ý nhiều, thậm chí bị "soi" chủ yếu là do Cường đô la. 

Nhắc đến Quốc Cường Gia Lai, người ta nghĩ ngay đến 'Cường Đô la', một tay chơi nổi tiếng từng khiến cộng đồng mạng “ngất ngây” với bộ sưu tập siêu xe trị giá hàng trăm tỷ đồng. 

Sau Cường đô la, bà Nguyễn Thị Như Loan, bà chủ thực sự của Quốc Cường Gia Lai, mẹ Cường đô la  được quan tâm. 

Vì vậy, cái tên Nguyễn Ngọc Huyền My dường như bị lu mờ sau hai "cái bóng" quá lớn của mẹ và anh trai. Có thể nói, trong tập đoàn nghìn tỷ Quốc Cường Gia Lai, Nguyễn Ngọc Huyền My là một "kẻ vô danh".

Theo VTC News, với số cổ phần lên tới hơn 180.000 cổ phiếu QCG (năm 2013), Huyền My còn có số cổ phần ít hơn cả một số nhà đầu tư lướt sóng. Giá trị số cổ phiếu QCG mà cô sở hữu cũng rất khiêm tốn, chỉ 1,3 tỷ đồng. 

Trong khi đó, 'Cường đô la' có 4 tỷ đồng. Tổng tài sản trên thị trường chứng khoán của mẹ anh là 448 tỷ đồng. 
Khi mới đặt tên doanh nghiệp là Quốc Cường Gia Lai, nữ doanh nhân Nguyễn Thị Như Loan đã đặt rất nhiều kỳ vọng vào cậu con trai duy nhất của mình – Nguyễn Quốc Cường. 

chan-dung-nguyen-ngoc-huyen-my-em-gai-bi-an-cua-cuong-do-la-tung-la-chu-no-lon-cua-quoc-cuong-gia-lai-4-1681750804.jpeg

Về việc con trai cả giữ chức phó tổng giám đốc, bà Loan thừa nhận: “Cường không chịu được áp lực bị khách hàng la mắng, nói năng khó nghe. Khi trả lời khách hàng, bạn cần thuộc lòng hợp đồng, nắm rõ từng từ để trả lời, thuyết phục khách hàng”. 

10 năm trước (từ những năm 2013) dù không nắm giữ vị trí chủ chốt tại QCG nhưng Huyền My luôn là nhân vật trụ cột của tập đoàn. Không ai biết gì về cô ngoài thông tin cô là ái nữ của bà Như Loan, nhưng em ruột Cường đô la lại sở hữu 180.000 cổ phiếu QCG (tính đến 2013).

Nguyễn Ngọc Huyền My thường xuyên xuất hiện trong các giao dịch "dòng tiền" của Quốc Cường Gia Lai. 

Theo thuyết minh báo cáo tài chính hợp nhất quý IV năm 2013 trước đó của Quốc Cường Gia Lai - Tính đến ngày 31/12/2013, Nguyễn Ngọc Huyền My nhận tạm ứng 98,3 tỷ đồng và trả tạm ứng 71,7 tỷ đồng. QCG cũng phải nhận tạm ứng cô, số tiền lên tới 773 triệu đồng.

Không chỉ vậy, số tiền "khủng" nhất phải kể đến là giao dịch của Huyền My với QCG lên tới gần 191 tỷ đồng. Số tiền này được ghi nhận là “thu trước”.

Quý II/2013, Huyền My vừa là “con nợ” vừa là “chủ nợ” của tập đoàn này. Cụ thể, Nguyễn Ngọc Huyền My cho QCG vay hơn 102,6 tỷ đồng.

Bí ẩn - cuộc sống hiện tại của Nguyễn Ngọc Huyền My với chồng doanh nhân

Hiện tại, Nguyễn Ngọc Huyền My là cổ đông lớn thứ 2 (sau bà Loan) khi nắm giữ gần 39,4 triệu cổ phiếu, tương đương 14,3% vốn QCG so với  chỉ 0,2% của  anh trai. (báo cáo  năm 2020).

Nguyễn Ngọc Huyền My nhanh chóng yên bề gia thất với doanh nhân gốc Hoa - Lâu Đức Duy (SN 1980). Chồng của cô được biết đến là người đứng tên điều hành công ty TNHH Đầu tư thương mại dịch vụ Đại Nam -  công ty lưu trú có tiếng tại Sài Gòn với hàng loạt khách sạn sang trọng tại trung tâm quận 1 như: 
●Khách sạn Lavender (47-49-51 Lê Anh Xuân).  
●Lavender Shop (200-212 Lý Tự Trọng). 
●Chung cư Amena  (24 Lê Thánh Tông).  
●Khách sạn Central Lavender  (208-210 Lê Thánh Tôn).  

Nguyễn Ngọc Huyền My chiếm vị trí 153 người giàu nhất sàn chứng khoán. Cô cũng là chủ nợ của Quốc Cường Gia Lai khi cho công ty này vay gần nghìn tỷ đồng. 
 

chan-dung-nguyen-ngoc-huyen-my-em-gai-bi-an-cua-cuong-do-la-tung-la-chu-no-lon-cua-quoc-cuong-gia-lai-1681750653.jpeg

Dù bận rộn với công việc nhưng em gái Cường Đô La vẫn thường xuyên đoàn tụ cùng gia đình trong dịp Tết. Có thể thấy cô sở hữu vẻ ngoài xinh đẹp với vóc dáng cao ráo, thanh mảnh.