Bhoomi Chauhan, một hành khách dự định bay từ Ahmedabad (Ấn Độ) đến London bằng chuyến bay AI171 của Air India, đã không thể lên máy bay chỉ vì... đến trễ 10 phút. Tắc đường buổi sáng khiến cô hụt mất chuyến đi, khi quầy làm thủ tục đã đóng. Bhoomi buộc phải đổi vé sang chuyến hôm sau.

cham-10-phut-vi-ket-xe-nguoi-phu-nu-thoat-nan-ky-dieu-trong-vu-roi-may-bay-air-india-1749781680.jpg

Không ai ngờ rằng, chính sự chậm trễ đó đã cứu mạng cô.

Chỉ vài phút sau khi cất cánh, chuyến bay AI171,chiếc Boeing 787 Dreamliner  đã gặp tai nạn nghiêm trọng.

Bhoomi, lúc ấy còn đang tìm cách đặt lại lịch bay, chết lặng khi nghe tin.

"Hôm nay Ganpati Bappa đã cứu tôi. Tôi biết ơn thượng đế", Bhoomi xúc động nói với báo giới.

"Tôi đã trở lại đây sau 2 năm. Cơ thể tôi run lên. 

Tôi không thể nói thành lời. Khi nghe tin, đầu óc tôi như tê liệt..."

Hành khách đã phát hiện dấu hiệu bất thường trước tai nạn. Theo ghi nhận từ một hành khách chia sẻ trên mxh X bay trên cùng chiếc máy bay Dreamliner nêu nghi ngờ vấn đề kỹ thuật.

Hệ thống điều hòa không khí không hoạt động, khiến khoang cabin nóng và ngột ngạt.Màn hình giải trí cá nhân cũng không hoạt động.

“Tôi đổ mồ hôi trong khoang máy bay, cảm giác như bị nhốt trong phòng kín không có khí. Đây là Dreamliner".

Tai nạn của chuyến AI171 một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về quy trình bảo trì, bảo dưỡng, kiểm tra kỹ thuật định kỳ của một số hãng hàng không. Khi những bất tiện như “máy lạnh hỏng, màn hình tắt” bị xem nhẹ, chúng có thể là biểu hiện sớm cho nguy cơ lớn hơn nằm dưới lớp vỏ bọc công nghệ.

Diễn đàn Hàng không sẽ tiếp tục cập nhật các diễn biến liên quan đến vụ tai nạn, cũng như phản hồi chính thức từ Air India và các cơ quan điều tra.

Người sống sót vì trễ chuyến, một lần nữa nhắc chúng ta rằng trong ngành hàng không, không có chỗ cho “sơ suất nhỏ”.

Theo: Diễn đàn Hàng không