Những thông tin liên quan đến vụ án Vạn Thịnh Phát và tòa nhà Capital Place 29 Liễu Giai mới đây được dư luận hết sức quan tâm nay đã có động thái mới khi giá bán bị lộ mới đây, những thông tin chủ sở hữu đã được thay đổi nghi vấn khi về với chủ cũ của mình là Tập đoàn CapitaLand.

Tòa tháp Capital Place này vào ngày 11/03/2019, UBND TP. Hà Nội cho phép CTCP Tư vấn đầu tư và Đầu tư Việt Nam chuyển nhượng một phần tổ hợp trung tâm thương mại, văn phòng cao cấp – Vinhomes Metropolis tại số 29 Liễu Giai cho CTCP Twin-Peaks. Lúc đó, giá trị dự án này nằm ở 1.221 tỷ đồng, khi Twin-Peaks thành lập chỉ vài tháng trước đó vào ngày 28/11/2018. Kể từ đó, về pháp nhân đứng sau Capital Place khi dự án này đổi chủ về tay Tập đoàn CapitaLand trong năm 2019. CTCP Twin-Peaks thuộc sở hữu của tập đoàn bất động sản bất động sản Singapore Capitaland.

Rồi đến năm 2022, Tập đoàn CapitaLand thông báo thoái vốn dự án Capital Place với giá hơn 550 triệu USD, một pháp nhân mới có tên Viva Land là mắt xích trong hệ sinh thái của Tập đoàn Vạn Thịnh Phát của bà Trương Mỹ Lan.

capital-place-sau-khi-rao-ban-da-ve-voi-chu-cu-capitaland2-1710743663.jpg
Capital Place sau khi rao bán đã về với chủ cũ Capitaland?

Động thái rao bán Capital Place của con gái bà Trương Mỹ Lan có lẽ là thông tin đã được xác nhận, khi ngày 25/01/2024 ông Chong Kah Fu quốc tịch Malaysia không phải là đại diện pháp luật nữa, chức Tổng Giám đốc kiêm đại diện pháp luật Công ty đã thay đổi thành ông Đoàn Lâm Cường.

Yếu tố quan trọng hơn là địa chỉ email của CTCP Twin-Peaks đã thay đổi thành đuôi @capitaland.vn thay cho @vivaland.com không còn như ngày 13/01/2023 đã công bố thông tin.

Bà Trương Mỹ Lan nhắc tới Capital Place trong phiên tòa cũng như những tài sản khắc phục hậu quả đại án Vạn Thịnh Phát và SCB.

Nói về Tập đoàn CapitaLand, hiện có rất nhiều dự án của tập đoàn này ở Việt Nam. Tham vọng của tập đoàn này rất lớn, khi thâu tóm hàng loạt quỹ đất cũng như là định hướng phát triển nhà ở tại Việt Nam. 30 năm qua CapitaLand có mặt tại đất nước hình chữ S này, đã góp phần không ít tạo dựng nên diện mạo của các thành phố, bên cạnh đó cũng vướng khá nhiều tai tiếng trong việc M&A, pháp nhân của tập đoàn này.