Thực hư thông tin con gái thứ của bà Trương Thị Mỹ Lan đang rao bán 1 tòa nhà tại hà nội với giá trị lên tới 1 tỷ USD, với mục đích là để khắc phục hậu quả bà Trương Mỹ Lan trong vụ án SCB có liên quan đến tòa nhà khá đắt đỏ ở Hà Nội.

Nhiều thông tin cho thấy, bất động sản mà bà Chu Duyệt Phấn rao bán là tòa nhà Capital Place. Tòa nhà này có địa chỉ số 29 Liễu Giai - vị trí siêu đắc của quận Ba Đình và cả Hà Nội.

Capital Place gồm 2 tòa tháp, mỗi tháp cao 37 tầng, khối đế 6 tầng, 3 tầng hầm, có hơn 90.000m² diện tích văn phòng và hơn 5.000m² diện tích sàn thương mại. Trung bình, các khoản phí dịch vụ hằng tháng lại thì giá thuê tại tòa rơi vào khoảng từ 40-50usd/m2.

lai-lich-toa-thap-1-ty-usd-con-gai-ba-truong-my-lan-dang-rao-ban-tai-ha-noi-1710316961.jpeg

Bất động sản mà bà Chu Duyệt Phấn rao bán là tòa nhà Capital Plac

Trong tương lai Capital Place 29 Liễu Giai sẽ là trung tâm của trung tâm Thủ Đô Hà Nội, đây là vị trí kim cương trong tương lai khi các hạ tầng giao thông đi vào hoạt động.

Tòa nhà Capital Place vốn là một phần của dự án Vinhomes Metropolis, sau đó được chuyển nhượng sang cho pháp nhân CTCP Twin-Peaks thuộc sở hữu của tập đoàn bất động sản bất động sản Singapore Capitaland.

Đến đầu năm 2022, một thương hiệu bất động sản mới nổi thời gian đó là Viva Land đã công bố mua lại Capital Place với giá 751 triệu đô la Singapore (550 triệu USD).

Toà nhà là nơi tập trung các khách thuê là tập đoàn đa quốc gia như HSBC Việt Nam, Porsche, Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam, Shopee...

lai-lich-toa-thap-1-ty-usd-con-gai-ba-truong-my-lan-dang-rao-ban-tai-ha-noi1-1710316939.jpeg

Tòa nhà này có địa chỉ số 29 Liễu Giai - vị trí siêu đắc của quận Ba Đình và cả Hà Nội

Nhiều thông tin tòa nhà này đã được rao bán và nhiều nhà đầu tư đang đàm phán giá cả cho hợp lý. 

Trước đó chồng bà Trương Mỹ Lan, doanh nhân Eric Chu bán nhiều loại bất động sản ở Hong Kong, thậm chí thua lỗ trong năm 2023. Cặp vợ chồng này sở hữu bất động sản thương mại trị giá khoảng 8 tỷ đô la Hong Kong ở Hong Kong và đã bán được hơn 1 tỷ đô la Hong Kong. Vợ chồng bà Trương Mỹ Lan bắt đầu đầu tư vào thị trường bất động sản Hong Kong vào giữa những năm 2000, mua lại nhiều loại bất động sản từ những ngôi nhà sang trọng đến những tòa nhà chọc trời.