Cụ thể, vị trí Marketing tại Vinamilk đang có tỷ lệ chọi lên đến 1/342, vượt qua cả mức độ cạnh tranh của nhiều trường đại học danh tiếng. Những vị trí yêu cầu chuyên môn sâu như Phân tích dữ liệu (Data Analyst), Sáng tạo nội dung (Content Creator), Quản lý thương hiệu (Master Brand Manager) hay Thiết kế (Design) còn ghi nhận mức cạnh tranh gấp hai lần.

canh-tranh-khoc-liet-khi-ung-tuyen-vao-vinamilk-ty-le-choi-cao-hon-ca-dai-hoc-top-dau-1742545242.PNG

Nhân sự trẻ chiếm ưu thế, cơ hội rộng mở cho Gen Y & Z

Không chỉ là môi trường làm việc hấp dẫn, Vinamilk còn chứng kiến sự gia tăng mạnh mẽ của lực lượng lao động trẻ. Theo thống kê, tỷ lệ nhân sự thuộc thế hệ Gen Y và Z tại công ty đã tăng từ 63,7% lên 66% chỉ trong một năm. Đáng chú ý, gần 20% các vị trí quản lý tại đây đang thuộc về những nhân sự trong độ tuổi 25-35 – một con số ấn tượng trong ngành.

Hiện tại, quy mô nhân sự của Vinamilk đã đạt 9.850 người, tăng gấp 2,5 lần so với năm 2006 khi công ty chỉ có 3.981 nhân viên.

Chiến lược tiếp cận nhân tài bài bản và chuyên nghiệp

Để thu hút ứng viên tiềm năng, Vinamilk liên tục triển khai các hoạt động kết nối với sinh viên và nhân sự trẻ. Doanh nghiệp này đã hợp tác với 9 cuộc thi dành cho sinh viên trên toàn quốc, đồng thời tổ chức 11 chuyến tham quan nhà máy và trang trại cho sinh viên các trường đại học danh tiếng như RMIT, Fulbright, Bách khoa TP.HCM, Ngoại thương Hà Nội…

canh-tranh-khoc-liet-khi-ung-tuyen-vao-vinamilk-ty-le-choi-cao-hon-ca-dai-hoc-top-dau2-1742545242.PNG

Bên cạnh đó, Vinamilk cũng đẩy mạnh nền tảng tuyển dụng trực tuyến thông qua Facebook, LinkedIn và website chuyên biệt "Life At Vinamilk", giúp ứng viên dễ dàng tiếp cận thông tin về công ty cũng như các vị trí tuyển dụng.

Doanh thu chạm đỉnh, Vinamilk tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu

Không chỉ gây ấn tượng với chính sách nhân sự, Vinamilk còn ghi nhận kết quả kinh doanh đầy khả quan trong năm 2024. Tổng doanh thu hợp nhất đạt 61.783 tỷ đồng, tăng 2,3% so với năm 2023 và thiết lập kỷ lục cao nhất trong lịch sử hoạt động của công ty.

Lợi nhuận sau thuế đạt 9.453 tỷ đồng, tăng 5%, trong khi lợi nhuận ròng tăng 6%, đạt 9.392 tỷ đồng – mức cao nhất trong ba năm gần đây.

Thị trường nội địa tiếp tục là trụ cột chính với doanh thu 50.799 tỷ đồng, tăng nhẹ 0,4% so với cùng kỳ năm trước. Ở mảng quốc tế, Vinamilk ghi nhận mức tăng trưởng tích cực với doanh thu 10.983 tỷ đồng.

Tính đến cuối năm 2024, tổng tài sản của Vinamilk đạt hơn 55.000 tỷ đồng, tăng gần 2.400 tỷ đồng so với đầu năm, tiếp tục khẳng định vị thế vững chắc của doanh nghiệp trong ngành sữa Việt Nam.