
Những năm gần đây, BM Windows đã liên tục công bố những dự án vươn tầm quốc tế, như một “cú huých” cho thị trường nhôm kính Việt Nam. Một trong số đó phải kể đến dự án The One cao nhất Canada hiện nay hay 15 Sydney Avenue ở Úc mà BM Windows vừa trúng thầu. Cả hai dự án đều do BM Windows cung cấp các sản phẩm façade với những chỉ số kỹ thuật cao nhất hiện nay.


Sự kiện lần này đã đánh dấu phiên thứ 150 của Zak World of Façades trên toàn cầu và là lần thứ 2 tổ chức tại Toronto, Canada. Trước đó, Zak World of Façades được tổ chức trên 40 quốc gia, bao gồm Trung Đông, Nam Á, Đông Nam Á, Đông Á, Châu Âu, Úc và Bắc Mỹ. Năm 2023, BM Windows tham gia sự kiện Zak World of Façades được tổ chức tại New York. Năm nay, BM Windows tiếp tục có mặt tại Toronto, trở thành đại diện duy nhất của façade Việt Nam và khu vực tham gia với vai trò nhà cung ứng mặt dựng cho thị trường Bắc Mỹ.


Ông Trần Thanh Dũng, Giám đốc điều hành của BM Windows đã tham gia phiên thảo luận của chương trình về vấn đề mua sắm toàn cầu trong lĩnh vực façade. “Việt Nam đang trở thành trung tâm của chuỗi cung ứng toàn cầu. Chúng tôi nhận thấy các sản phẩm sản xuất từ Việt Nam hiện nay có một lợi thế cạnh tranh rất ‘unique’. Với tầm nhìn ‘go global’ cùng đội ngũ nhân lực năng động, ham học hỏi, thích ứng và tiếp cận nhanh công nghệ façade toàn cầu, chúng tôi tin rằng façade của Việt Nam sẽ có những bước tiến xa hơn nữa trên thị trường quốc tế”, ông Trần Thanh Dũng chia sẻ tại sự kiện.


Trong ngành xây dựng, nhôm kính là một vật liệu quan trọng. Với xu hướng xuất khẩu đang đi đầu trong mọi lĩnh vực kinh doanh, nhiều doanh nghiệp nhôm kính đã bắt đầu tiến nhanh và sâu hơn vào thị trường quốc tế với mục tiêu khẳng định thương hiệu Việt với thế giới. Tuy vậy, chất lượng vẫn là điều tối quan trọng và là yêu cầu tiên quyết cho một sản phẩm đạt chuẩn quốc tế, vẫn còn nhiều doanh nghiệp chưa đạt được điều này. Cũng từ đó mà những thương hiệu lớn trong nước đang ngày càng cố gắng hết sức mình để xác lập được vị thế riêng tại thị trường trong nước, tấn công mạnh mẽ vào thị trường nước ngoài.
Hiện nay, Việt Nam là một trong nhóm 20 quốc gia có thương mại hàng đầu thế giới cùng với tốc độ tăng trưởng xuất khẩu ấn tượng. Có thể thấy BM Windows là doanh nghiệp nổi bật vượt khó trong giai đoạn thử thách của thị trường trong nước, xuất khẩu façade quốc tế qua các thị trường khó tính tại Mỹ, Canada, Úc, New Zealand… với những dự án lớn, đẳng cấp.

Nói về cách để tham gia vào thị trường Bắc Mỹ nói riêng và quốc tế nói chung, đại diện BM Windows chia sẻ tại sự kiện: “Ngay từ khi thành lập, BM Windows xác định rất rõ tầm nhìn của mình. Chúng tôi không chỉ phát triển thị trường trong nước mà luôn hướng đến ‘go global’. Đó là lý do vì sao tất cả những nền tảng mà chúng tôi xây dựng từ những bước đi đầu đều hướng đến chuẩn mực cho thị trường quốc tế. Chúng tôi xây dựng hệ thống nhà máy với công nghệ và trang thiết bị hiện đại hàng đầu thế giới; xây dựng mạng lưới đối tác toàn cầu; và hơn hết là phát triển đội ngũ với các chuyên gia & đội ngũ kỹ sư giàu kinh nghiệm cùng khát vọng vươn tầm façade Việt ra thế giới.”


Trao đổi về quy trình kiểm soát chất lượng cho dự án, BM Windows chia sẻ ý thức rất rõ rằng chất lượng sản phẩm là yếu tố sống còn của một thương hiệu hay của một doanh nghiệp. Đặc biệt là chất lượng của façade ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng tổng thể của một công trình. Vì vậy, để đáp ứng được tất cả các yêu cầu kĩ thuật phức tạp nhất của dự án trong nước hay quốc tế, tính cam kết và tuân thủ tuyệt đối luôn được BM Windows đưa lên hàng đầu. Khi đã chuẩn bị cho mình một quy trình và hệ thống kiểm soát chất lượng được sự đồng thuận từ tất cả các bên, BM Windows sẽ cam kết tuân thủ tuyệt đối. “Quan trọng nhất vẫn là sự chuẩn bị kĩ càng về đội ngũ và một nền tảng kĩ thuật vững chắc được xây dựng từ trước đến nay qua hàng trăm dự án để sẵn sàng đón nhận những cơ hội mới dù có thách thức.”

Có thể nói BM Windows đã chinh phục thị trường trong nước, tiến ra thế giới thành công và ngày càng chứng minh được vị thế của chính mình.

