Ông Torsten Müller-Ötvös, Tổng giám đốc điều hành, Rolls-Royce Motor Cars chia sẻ rằng 2021 là một năm phi thường đối với Rolls-Royce Motor Cars. Chúng tôi đã bàn giao số lượng xe cao kỷ lục trong lịch sử 117 năm hoạt động của hãng tới khách hàng khắp nơi trên toàn cầu.

Danh mục sản phẩm ấn tượng, dịch vụ Bespoke độc đáo cùng với năm đầu tiên thương hiệu này tiếp nhận các đơn hàng cho mẫu Ghost mới kết hợp với sự ra mắt của Black Badge Ghost vào tháng 10; cộng với nhu cầu tăng kỷ lục dành cho các sản phẩm cá nhân hóa Bespoke, tất cả các yếu tố trên đã góp phần quan trọng vào kết quả hoạt động kinh doanh đầy ấn tượng của hãng.

Doanh số của Rolls-Royce trong năm 2021 đã tăng 49% so với năm 2020, hãng đã bàn giao 5.586 xe ô tô cho khách hàng trên khắp thế giới. Kỷ lục doanh số cũng được ghi nhận ở hầu hết các khu vực trên thế giới, trong đó có Trung Quốc, châu Mỹ và châu Á - Thái Bình Dương.

rolls-5-1641875766.jpg
Black Badge Ghost

Theo báo cáo của Rolls-Royce, tất cả các mẫu xe đều ghi nhận mức tiêu thụ cao. Trong đó nổi bật là dòng xe Rolls-Royce Ghost được nhiều khách hàng ưa chuộng, đặc biệt là khi phiên bản Black Badge Ghost được ra mắt vào tháng 10/2021. Cùng với đó, mẫu Cullinan tiếp tục thống lĩnh vị trí dẫn đầu và dòng xe Phantom vẫn giữ vững vị trí của mình khi là sản phẩm đỉnh cao của thương hiệu. Rolls-Royce thông tin thêm rằng các đơn đặt hàng đã được đặt trước đến hết quý III/2022.

Lượng đơn hàng Bespoke vẫn đạt doanh số kỷ lục với các sản phẩm nổi bật như: Phantom Oribe, Phantom Tempus, Black Badge Wraith và Black Badge Dawn Landspeed Collection.

rolls-royce-phantom-1641882881.jpg
Phantom Tempus
roll-10-1641882689.jpg
Dawn Black Badge phiên bản đặc biệt
phantom-oribe-1641884079.jpg
Phantom Oribe

Cũng trong năm 2021, Rolls-Royce đã công bố mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên của mình là Spectre. Dự kiến, Spectre sẽ được đưa ra thị trường vào quý IV/2023.

Được thành lập vào đầu thế kỷ 20, Rolls-Royce là nhà sản xuất ô tô hạng sang của Anh nhưng đã được tập đoàn BMW mua lại vào năm 1998. Rolls-Royce hiện có trụ sở tại Goodwood, hạt Tây nước Anh.

Chương trình Bespoke "tùy chọn cá nhân hóa" cho giới siêu giàu của Rolls-Royce

Một trong những yếu tố góp phần vào kết quả kinh doanh ấn tượng của Rolls-Royce đó chính là nhu cầu tăng kỷ lục dành cho các sản phẩm cá nhân hóa Bespoke. Đây là những sản phẩm độc đáo, có một không hai mà Rolls-Royce sản xuất độc quyền dành cho khách hàng.

Điển hình như về màu sắc, Rolls-Royce có khoảng 44.000 màu khác nhau sẵn sàng cho khách lựa chọn. Tuy vậy, nhiều khách hàng vẫn muốn có những màu mới chưa có trong bảng màu, buộc những nhà thiết kế phải nghĩ ra cách pha màu mới sao cho chính xác tới khi khách hàng đồng ý.

roll-4-1641876189.jpg
Phantom Horology, một trong 3 chiếc Rolls-Royce Phantom Bespoke cao cấp nhất dành cho tỷ phú
roll-5-1641876189.jpg

Spirit of Ecstasy được bọc bằng vàng 24 cara

Ví dụ như một nữ khách hàng, muốn chiếc xe giống màu chú cún cưng của mình và đội ngũ thiết kế Bespoke bắt đầu từ việc nhận một nhúm lông từ chú cún của khách hàng gửi tới, sau đó họ sẽ tạo nên màu ngoại thất xe giống hệt màu lông đó. Ngoài ra, sẽ có những vị khách khác lại muốn màu sơn giống đôi giày, thỏi son hay bất cứ vật dụng nào mà họ yêu thích.

Hiện có khoảng 14 nhà thiết kế cho chương trình Bespoke 'cá nhân hóa' của Rolls-Royce. Đặc biệt, đội ngũ nhà thiết kế Bespoke là những chuyên gia trong nhiều lĩnh vực cụ thể như: chuyên về da, chuyên về kim loại, chuyên về âm thanh, chuyên về thiết kế vật liệu nội thất…

roll-9-1641877043.jfif
Siêu phẩm Phantom Digital Soul
roll-8-1641876189.jpg
Các nội thất bên trong xa xỉ
roll-7-1641876189.jpg
Mặt bảng điều khiển xe được phủ một lớp vàng 24 cara