6 tháng đầu năm 2025, Bách Hóa Xanh (BHX) đạt lợi nhuận sau thuế hơn 205 tỷ đồng, trong đó riêng quý II lãi 182 tỷ. Đây là quý thứ 4 liên tiếp BHX có lãi, đánh dấu sự hồi phục mạnh sau khoản lỗ gần 100 tỷ cùng kỳ năm ngoái.
Chuỗi bán lẻ này đặt mục tiêu cả năm lãi tối thiểu 600 tỷ đồng, vượt 20% kế hoạch ban đầu. Tính đến cuối tháng 6, BHX vận hành 2.184 cửa hàng, tăng thêm 414 điểm bán so với đầu năm và đã vượt mốc mở mới 400 cửa hàng đề ra. Dự kiến hết năm nay, BHX sẽ mở mới tổng cộng 620 cửa hàng, trước khi nâng tốc độ lên khoảng 1.000 cửa hàng/năm từ 2026.

Chiến lược của BHX tập trung vào ba hướng: (1) tăng trưởng doanh thu nhờ mở rộng và cải thiện chất lượng cửa hàng, (2) nâng cao chất lượng hàng hóa, đặc biệt là thực phẩm tươi sống, và (3) tối ưu vận hành để cải thiện biên lợi nhuận. Ban lãnh đạo khẳng định đã tìm ra mô hình mở rộng hiệu quả, giảm đáng kể chi phí đầu tư cho mỗi cửa hàng.
Từ năm sau, BHX sẽ bắt đầu “Bắc tiến”, trực diện cạnh tranh với WinMart/WinMart+ của Masan. Cuộc đua bán lẻ tạp hóa hiện đại giữa hai “ông lớn” vì vậy được dự báo sẽ nóng hơn bao giờ hết.