Bà Vũ Đặng Hải Yến vừa xin từ nhiệm vai trò Phó chủ tịch thường trực, thành viên Hội đồng quản trị FLC.

Ngày 30/9, Công ty cổ phần Tập đoàn FLC cho biết bà Vũ Hải Yến từ nhiệm vị trí Phó chủ tịch thường trực FLC do kế hoạch, định hướng cá nhân. Việc bà Yến xin từ nhiệm không ảnh hưởng tới định hướng, mục tiêu hoạt động và quan điểm điều hành của Hội đồng quản trị (HĐQT).

Bà Yến sinh năm 1978, trình độ tiến sĩ Luật kinh tế. Bà từng là giảng viên khoa Pháp luật kinh tế, Đại học Luật Hà Nội. Bà Yến gia nhập FLC vào tháng 11/2016, đảm nhận vị trí Phó tổng giám đốc, kiêm Trưởng ban pháp chế. Bà cũng từng giữ vai trò thành viên HĐQT tại các doanh nghiệp có liên quan của FLC như Công ty cổ phần Xây dựng FLC Faros (ROS) và Công ty cổ phần Đầu tư và Khoáng sản FLC AMD (AMD).

 

Tháng 7/2022 - vài tháng sau biến cố của các lãnh đạo cấp cao FLC, bà Yến đã xin từ nhiệm vị trí Phó tổng giám đốc tập đoàn. Đến tháng 3/2023, bà được bầu làm Phó chủ tịch thường trực HĐQT FLC.

Trước đó, bà Vũ Hải Yến cũng là người được cựu Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết ủy quyền quyền cổ đông tại tập đoàn, Bamboo Airways và quyền liên quan đến các tài sản, quyền tài sản thuộc sở hữu của ông Quyết sau khi ông bị bắt.

Bên cạnh bà Yến, một thành viên HĐQT khác của FLC cũng xin từ nhiệm là ông Ngô Đặng Hoàng Anh. Cách đây một tháng, bà Trần Thị Hương cũng xin thôi vai trò thành viên HĐQT, kiêm Phó tổng giám đốc thường trực, phụ trách quản trị của FLC.

Như vậy, hiện HĐQT FLC chỉ còn hai thành viên là Chủ tịch Lê Bá Nguyên và ông Lê Tiến Dũng. Ngày 15/10, công ty này sẽ tổ chức phiên họp bất thường để thông qua việc miễn nhiệm và bầu bổ sung các thành viên HĐQT, ban kiểm soát.

Tại phiên họp bất thường hồi đầu năm nay, lãnh đạo FLC cho biết quy mô nhân sự tập đoàn giảm 60% sau tái cơ cấu. Hệ thống doanh nghiệp thành viên, liên kết của FLC còn 14 công ty con và 1 đơn vị liên kết. Công ty lên kế hoạch doanh thu mảng bất động sản khoảng 1.200 tỷ đồng năm nay, để có nguồn lực thi công các dự án theo cam kết. Về lĩnh vực khách sạn, nghỉ dưỡng, FLC đặt mục tiêu khai thác vận hành các dự án tại Hạ Long, Sầm Sơn, Quảng Bình và Quy Nhơn. Tập đoàn cũng cho biết sẽ tìm đối tác để đàm phán phương án hợp tác khai thác một số hạng mục tại các dự án này.

--------------------------------------------------

Theo thông tin từ CTCP Tập đoàn FLC vừa mới công bố, vào ngày 13/7, bà Vũ Đặng Hải Yến đã nộp đơn đề nghị tới HĐQT xin thôi giữa chức Phó Tổng Giám đốc của FLC.

“Trong thời gian tới, vì một số lý do cá nhân nên tôi không thể tiếp tục đảm nhiệm được công việc do HĐQT giao trên cương vị Phó Tổng Giám đốc”, bà Hải Yến viết trong đơn đề nghị. Đến ngày 14/7, HĐQT Tập đoàn FLC đã chấp thuận đề nghị từ chức của bà Vũ Đặng Hải Yến.

Trước đó vào ngày 29/3, tại thời điểm cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ban hành Quyết định khởi tố vụ án hình sự số 06/QĐ-VPCQCSĐT, các Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt tạm giam đối với ông Trịnh Văn Quyết thì bà Hải Yến là người được ủy quyền sẽ thay mặt và đại diện cho ông Quyết.

Theo đó, bà Hải Yến sẽ đại diện thực hiện các công việc, quyền của Chủ tịch HĐQT CTCP Tập đoàn FLC và Bamboo Airways cũng như toàn bộ quyền cổ đông tại hai doanh nghiệp nói trên theo đúng quy định pháp luật và điều lệ của công ty. Đồng thời, ông Quyết cũng ủy quyền cho bà Vũ Đặng Hải Yến toàn bộ các quyền liên quan đến các tài sản, quyền tài sản thuộc quyền sở hữu của ông Quyết.

vu-dang-hai-yen-2-1657865997.jpg
HĐQT Tập đoàn FLC vừa chấp thuận đề nghị từ chức Phó Tổng Giám đốc của bà Vũ Đặng Hải Yến.

Tuy nhiên, đến ngày 31/3, HĐQT của FLC đã bầu ông Đặng Tất Thắng làm tân Chủ tịch. Như vậy trên thực tế, bà Yến thay mặt ông Quyết thực hiện quyền Chủ tịch FLC và Bamboo Airways chỉ trong vòng hai ngày.

Cả bà Hải Yến và ông Trịnh Văn Quyết đều xuất thân từ ngành luật. Bà Hải Yến sinh năm 1978 có trình độ Tiến sỹ Luật kinh tế và từng là giảng viên và Phó trưởng Bộ môn Luật Thương mại - Trường Đại học Luật Hà Nội.

Trước khi gia nhập FLC, bà Yến từng có thời gian đảm nhiệm vị trí Trưởng Ban Pháp chế của Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC).

Tại FLC, bà Yến cũng đã trải qua nhiều vị trí lãnh đạo cấp cao của tập đoàn và một số công ty thành viên. Cụ thể, bà Vũ Đặng Hải Yến từng giữ chức vụ Trưởng ban Pháp chế của FLC. Trong giai đoạn từ tháng 3/2017 - 4/2018, bà Yến được bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Tổng giám đốc và người công bố thông tin của FLC, trước khi được giao làm Trợ lý Hội đồng quản trị.

Bên cạnh đó, theo giới thiệu của FLC vào thời điểm đó, bà Vũ Đặng Hải Yến đang trực tiếp chỉ đạo quản lý hoạt động pháp lý, nghiên cứu và thực thi chính sách pháp luật trong tập đoàn và các đơn vị thành viên; quản lý hoạt động mảng y tế, bệnh viện; trực tiếp quản lý, điều hành ban pháp chế.

Ngoài ra, bà Yến cũng từng có thời gian làm Thành viên HĐQT tại CTCP Xây dựng FLC Faros (Mã CK: ROS) và CTCP Đầu tư và Khoáng sản FLC AMD (Mã CK: AMD, nay đã thực hiện đổi tên công ty thành FLC Stone). Tới ngày 22/5/2018, bà Yến đã từ nhiệm vai trò thành viên HĐQT tại cả 2 doanh nghiệp này.

Sau nhiều lần có sự biến động về nhân sự cấp cao, mới đây HĐQT của FLC đã kiện toàn với việc bầu bổ sung 3 thành viên mới gồm ông Lê Bá Nguyên, ông Doãn Hữu Đoàn và ông Lê Thái Sâm.

Hiện nay, HĐQT FLC bao gồm 5 thành viên: ông Lê Bá Nguyên – Chủ tịch HĐQT, bà Bùi Hải Huyền – Phó Chủ tịch thường trực, ông Đặng Tất Thắng – Phó Chủ tịch và 2 thành viên HĐQT là ông Doãn Hữu Đoàn và Lê Thái Sâm.