Ngân hàng Agribank chi nhánh Bắc Giang II vừa công bố việc lựa chọn đối tác để đấu giá tài sản đảm bảo cho khoản vay của Công ty TNHH Một thành viên Hai Thanh. Công ty Hai Thanh, được thành lập vào năm 2018 với người đại diện pháp luật là ông Tô Văn Hà, chuyên kinh doanh các sản phẩm đồ uống.

Tài sản đảm bảo cho khoản vay bao gồm 6.923 thùng rượu vang, trong đó có 4.534 thùng rượu vang từ Ý, Pháp, Chile và 2.389 thùng rượu khác, mang các thương hiệu nổi tiếng như Dewars, Lodge, William Peel, Highland Queen, và Yacht Club.

agribank-rao-ban-hon-7000-thung-ruou-gia-khoi-diem-17-ty-de-thu-hoi-no-lieu-co-de-troi-1719465824.webp

Bên cạnh đó, tài sản đảm bảo còn có 1.500 chai rượu vang Ý Montedeicocci, được đóng trong thùng gỗ loại 3 chai hoặc 6 chai.

Giá khởi điểm cho toàn bộ số tài sản này được Agribank đưa ra là 17,046 tỷ đồng (bao gồm thuế giá trị gia tăng). Tất cả các chi phí liên quan đến vận chuyển, bốc xếp, và các chi phí khác sẽ do bên thắng thầu chịu trách nhiệm.

Trong bối cảnh hiện nay, khi một số công ty bia lớn phải đóng cửa vì thua lỗ và chính sách kiểm soát nồng độ cồn ngày càng chặt chẽ, số tiền 17 tỷ này có vẻ sẽ gặp khó khăn để tìm được người mua trong phiên đấu giá đầu tiên. 

Đơn cử như CTCP Tập đoàn Bia Sài Gòn - Bình Tây (Sabibeco, UPCoM: SBB) đã trải qua 4 năm liền từ 2020 đến 2023 kinh doanh thua lỗ. Tình hình tài chính của công ty tiếp tục không khả quan khi trong quý 1/2024, Sabibeco báo cáo lỗ thêm gần 17 tỷ đồng, cho thấy những nỗ lực xoay chuyển tình thế vẫn chưa đạt được hiệu quả mong muốn.

Cả Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (Habeco)Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) đều đối mặt với sự sụt giảm trong kết quả kinh doanh, do tác động của Nghị định 100 và xu hướng tiêu thụ giảm của người tiêu dùng.

Mới đây, Heineken Việt Nam cũng đã đưa ra thông báo nhà máy Bia Heineken Quảng Nam tạm ngừng hoạt động. Lý do là vì công ty cần tinh giản hoạt động để tiếp tục đầu tư và phát triển tại thị trường Việt Nam trong bối cảnh suy giảm của thị trường. 

Vậy nên với lô hàng Agribank đang rao bán không biết ai sẽ hào sảng gom giúp hay không?