Hội đồng quản trị ABBank vừa quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Cảnh Vinh giữ vị trí Phó Chủ nhiệm Ủy ban Chuyển đổi và Ngân hàng số từ ngày 21/10. Thời hạn giữ chức vụ của ông Vinh là 5 năm kể từ ngày được bổ nhiệm.

Trước khi nhận nhiệm vụ mới tại ABBank, ông Vinh đã có đơn xin từ nhiệm vị trí Quyền Tổng giám đố tại Eximbank sau hơn hai năm giữ cương vị này.

roi-eximbank-ong-nguyen-canh-vinh-nhan-nhiem-vu-moi-tai-abbank-145354-1634805318.png
Ông Nguyễn Cảnh Vinh. (Nguồn: Eximbank)

Ông Nguyễn Cảnh Vinh sinh năm 1974 tốt nghiệp cử nhân Đại học Kinh tế Quốc dân, Đại học Xây Dựng và thạc sỹ tại Đại học Latrobe (Australia). Ông có hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính ngân hàng và trải qua nhiều vị trí quản lý cao cấp, đặc biệt là trong lĩnh vực bán lẻ.

Vào tháng 4/2018, ông được bổ nhiệm về làm Phó Tổng giám đốc thường trực Eximbank. Sau đó, trở thành người nắm quyền Tổng Giám đốc ngân hàng này vào tháng 5/2019.

Trước khi về Eximbank, ông Nguyễn Cảnh Vinh là Tổng giám đốc của ngân hàng SeABank. Tuy nhiên, chỉ sau gần 5 tháng ngồi ghế "nóng" tại SeABank, ông Vinh đã từ nhiệm.

Ông cũng từng giữ chức vụ Giám đốc Trung tâm Giao dịch Hội sở Techcombank, Giám đốc Kinh doanh Vùng và sau đó là Phó tổng giám đốc Techcombank trong vòng 3 tháng

Ngoài ông Vinh, ABBank cũng tuyển dụng và bổ nhiệm ông Trần Trung Kiên giữ vị trí Phó Tổng giám đốc ngân hàng từ ngày 21/10.

Đáng chú ý, ông Trần Trung Kiên cũng là một nhân sự cũ của Eximbank. Theo đó, ông Kiên sinh năm 1979, từng giữ chức vụ Giám đốc Cấp cao phụ trách Khu vực miền Bắc của Eximbank trước khi cập bến ABBank. Hiện Eximbank vẫn chưa công bố quyết định miễn nhiệm ông Trần Trung Kiên.

tran-trung-kien-abbank-1634805444.png
Ông Trần Trung Kiên được bổ nhiệm làm Phó Tổng Giám đốc ABBank từ ngày 21/10/2021.

Ông Kiên đã có 20 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Tài chính Ngân hàng và Tập đoàn lớn. Ông đã từng giữ các vị trí quản lý cao cấp như Phó Giám đốc Khối KHDN, Giám đốc sáng kiến chiến lược tại Techcombank, Giám đốc khối Ngân hàng bán buôn (Wholesales Banking) tại SeABank.

Ông cũng có 2 năm phụ trách mảng quan hệ đối tác lớn tại Tập đoàn Vingroup, phát triển các giải pháp tài chính online và chịu trách nhiệm xây dựng giải pháp kết nối các hệ sinh thái thông qua nền tảng công nghệ VinID.

Việc hai nhân sự cấp cao của Eximbank chuyển sang ABBank trong cùng 1 lúc khiến nhiều người đặt câu hỏi về sự xáo trộn trong bộ máy lãnh đạo của Eximbank, nhất là trong bối cảnh cuộc chiến ‘’vương quyền’’ tại nhà băng này vẫn chưa có hồi kết.

Trong một diễn biến liên quan, ngày 8/9 vừa qua, Eximbank đã quyết định bổ nhiệm ông Trần Tấn Lộc giữ chức vụ Tổng giám đốc. Theo đó, ông Trần Tấn Lộc sẽ đảm nhiệm chức vụ CEO Eximbank trong thời gian 1 năm.

Song song với việc bổ nhiệm ông Trần Tấn Lộc, cùng ngày 8/9, HĐQT Eximbank cũng đã ban hành nghị quyết miễn nhiệm chức vụ Quyền Tổng giám đốc đối với ông Nguyễn Cảnh Vinh. Trước đó, hôm 31/8, ông Nguyễn Cảnh Vinh đã có đơn từ nhiệm gửi HĐQT Eximbank.

Về phía ABBank, ngân hàng này đang rất tích cực thực hiện chiến lược chuyển đổi số trong thời gian gần đây.

Tổng Giám đốc ABBank, ông Lê Hải cho biết, trong chiến lược phát triển giai đoạn 5 năm (2021 - 2025), ABBANK sẽ tập trung vào công tác số hóa sản phẩm, nâng cao chất lượng dịch vụ và mở rộng hệ sinh thái Digital Non-Bank… nhằm hướng đến mục tiêu tiến vào trong top các ngân hàng số tại Việt Nam.