Trong số 32 nhà máy điện gió và điện mặt trời vừa bị Bộ Công An yêu cầu hồ sơ điều tra, thì TTC Group có đến 4 nhà máy góp mặt trong này.

👉👉👉Theo đó, 4 dự án thuộc TTC Group bao gồm:
- Nhà máy điện gió Tân Phú Đông 1 có công suất 100 MW.
- Nhà máy điện gió Tân Phú Đông 2 có công suất 50 MW.
- Nhà máy điện gió Ia Bang 1 có công suất 50 MW.
- Nhà máy điện gió VPL Bến Tre có công suất thấp nhất 30 MW.

👉Theo thông tin, Nhà máy điện gió Tân Phú Đông 1 và Nhà máy điện gió Tân Phú Đông 2 là do Công ty cổ phần Năng lượng điện gió Tiền Giang làm chủ đầu tư. Còn nhà máy điện gió Ia Bang 1 và Nhà máy điện gió VPL Bến Tre do Công ty cổ phần Điện Gia Lai làm chủ đầu tư.🔥

👉Dù chủ đầu tư không có nhắc đến TTC Group, nhưng trong cơ cấu cổ đông của Điện Gia Lai có loạt công ty con của TTC Group như:
- Công ty cổ phần Đầu tư Thành Thành Công nắm 14,13% vốn.
- Công ty cổ phần Thành Thành Công - Biên Hòa (SBT) nắm 9,24% vốn.
- Công ty cổ Phần Xuất Nhập Khẩu Bến Tre (ABT) nắm giữ 5,32% vốn.
- Công ty cổ phần Khu công nghiệp Biên Hoà nắm 3,83% vốn.
- Cá nhân thì có bà Huỳnh Bích Ngọc phu nhân của ông Đặng Văn Thành, đang trực tiếp nắm giữ 0,30% vốn công ty điện này.

🔥🔥🔥Tại thời điểm năm 2023, vốn điều lệ của doanh nghiệp này ở mức 4.054 tỷ. Có sở hữu đến 14 nhà máy thủy điện, 2 nhà máy điện mặt trời và điện gió.

Còn về Công ty cổ phần Năng lượng Điện gió Tiền Giang lại xuất hiện trong báo cáo tài chính quý II/2024 của Công ty cổ phần Điện Gia Lai.🔥Công ty cổ phần Năng lượng Điện gió Tiền Giang là công ty con của Điện Gia Lai khi nắm tỷ lệ lợi ích đến 62,53%.

👉​​​​​​​👉​​​​​​​👉Hệ sinh thái của đại gia Đặng Văn Thành trong 2017 là dấu mốc quan trọng, khi đó TTC Group khi đầu tư mạnh vào mảng năng lượng với công bố giải ngân 1 tỷ USD.

Cho đến hiện tại, danh mục đầu tư được cơ cấu điện mặt trời chiếm tới 57%, còn lại là điện gió chiếm 18%, thủy điện chiếm 15% còn lại nhiệt điện chỉ 10% trong vốn đầu tư tập đoàn này.🔥

👉Công ty cổ phần Điện Gia Lai là đơn vị chủ lực trong mảng năng lượng của TTC Group, sở hữu 14 nhà máy thủy điện, 2 nhà máy điện mặt trời và điện gió.

Cũng thời gian mới đây, 🔥Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã yêu cầu Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cung cấp thông tin, tài liệu về 32 nhà máy điện gió và điện mặt trời tại các tỉnh, thành phố trên cả nước nhằm phục vụ công tác điều tra.

👉​​​​​​​👉Hồ sơ của từng nhà máy điện EVN phải cung cấp cho Cơ quan An ninh điều tra gồm toàn bộ hồ sơ đàm phán, ký kết hợp đồng mua bán điện; hồ sơ kiểm tra, nghiệm thu, công nhận ngày vận hành thương mại; hồ sơ kiểm định, kiểm tra định kỳ, kiểm tra đột xuất hệ thống đo đếm điện năng và kiểm tra công suất lắp đặt thực tế của các nhà máy điện.

​​​​​​​Trong cơ cấu dư nợ tài chính của Điện Gia Lai đến cuối tháng 6/2024 (9.943 tỷ đồng), Vietcombank là chủ nợ lớn nhất với tổng giá trị cho vay hơn 7.700 tỷ đồng (chiếm tỷ lệ 77,6%).

Riêng 4 dự án trong diện điều tra của nhóm đang được Vietcombank cấp khoảng 6.600 tỷ đồng.

♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦

Sau khi rời khỏi Sacombank, đại gia Đặng Văn Thành đã phát triển TTC với đa ngành nghề. Nhưng nay lại dính nhiều lùm xùm, hi vọng mọi thứ không có gì.