Tình hình kinh tế nhiều biến động, SK Group, Hyundai, LG và Samsung đều họp khẩn về tình hình của mình. Liệu rằng, có chuyển biến gì cho tình hình hiện nay khi 4 chaebol lớn nhất Hàn Quốc họp khẩn.

Các lãnh đạo cấp cao nhất của 4 ông lớn này, dự kiến gặp mặt để thảo luận về các chiến lược toàn cầu của công ty từ ngày 18/6. Trước đó, các cuộc họp chiến lược được Samsung tổ chức sau chuyến công tác kéo dài hai tuần tại Mỹ của Chủ tịch Samsung Lee Jae Yong.

chuyen-gi-dang-xay-ra-khi-4-chaebol-lon-nhat-han-quoc-hop-khan-1718694591.png
Khi 4 chaebol lớn nhất Hàn Quốc họp khẩn

Theo đó, bộ phận kinh doanh smartphone và thiết bị gia dụng của Samsung sẽ trình bày các mục tiêu và chiến lược trung trong cuộc họp tới đây. Bộ phận chip dự kiến tổ chức cuộc họp vào ngày 25/6, sau những tháng ngày kinh doanh không mấy khả quan, bộ phận này đã thay thế giám đốc kinh doanh chất bán dẫn.

Còn tập đoàn ô tô Hyundai, sẽ triệu tập một cuộc họp chiến lược toàn cầu ở cuối tháng này. Được biết, cuộc họp này có sự tham dự của Chủ tịch điều hành Chung Eui Sun.

Tại cuộc họp này, Tập đoàn Hyundai có những kế hoạch kinh doanh mới tại các thị trường Châu Á.

Tập đoàn lớn thứ hai Hàn Quốc là SK Group, sẽ thực hiện lại triết lý quản lý được thiết lập trong nhiệm kỳ của cố Chủ tịch Chey Jong Hyun vào những năm 1970. Theo đó, cuộc họp gần như tái thiết lại những trọng điểm của tập đoàn này.

Thời gian diễn ra sẽ trong 2 ngày 28-29/6, để đánh giá kế hoạch kinh doanh giữa các chi nhánh. Với sự tham dự của các lãnh đạo cấp cao đến thấp của tập đoàn.

Còn LG, tập đoàn này đã tiến hành các cuộc họp chiến lược trong hai tuần ở tháng trước. LG Electronics và LG Innotek là những công ty con đã báo cáo kết quả và chia sẻ kế hoạch hoạt động kinh doanh trong nửa năm sau.

Như vậy, cả 4 chaebol lớn nhất Hàn Quốc Samsung, SK, Hyundai và LG đều tổ chức các cuộc họp chiến lược tìm cách vượt qua những bất ổn địa chính trị và kinh tế suy thoái.