Cre: Trang Bông (Tít do cô giáo đặt)
Trong các chiến dịch booking review của e nếu đứng trên phương diện ngân sách thì chia làm 2 kiểu:
- Kiểu 1 là KOC booking mất chi phí: thì mức thấp nhất e book trong ngành F&B 500k là book thoải mái r vì ngành của e ai cũng thích làm review. Ở mảng F&B thì khi book KOC gần như là ra chuyển đổi được luôn và giá thì lại ko hẳn là vđề mà thường phụ thuộc rất nhiều vào việc các bạn khẩu vị có hợp quán hay không. Có rất nhiều Food Review e book cùng 1 dạng brief nội dung, cùng 1 phân khúc sp và giá nhưng video cho brand này chuyển đổi rất tốt nhưng với brand khác thì flop kinh khủng dù lượt view tương đương còn cmt thì e seeding ngang nhau. Và khi xem 2 clip thì thấy rõ luôn là cái vid nào thấy thèm đi ăn hơn dù concept và visual kênh vẫn vây. Nên kinh nghiệm của e là ko định sẵn menu cho KOC mà phụ thuộc bạn đó ăn chua cay mặn ngọt ntn để điều phối nội dung.
-Kiểu 2 là KOC booking trao đổi quyền lợi ko mất phí. Với các tệp KOC chéo ngành này thi vẫn là những bạn ở mức Hot - Profile nhưng ko hoạt động ở mảng ăn uống. Nhưng ở option này thì hầu như là đều có hiệu quả cắm rễ cùng KOC Food và rất hiệu quả. Ví dụ với Brand trà sữa genZ e sẽ booking các bạn hotgirl hotboy trong các trường Cấp 3 & ĐH và quyền lợi thành viên VIP uống trà sữa 1 năm và có thể mời làm Ambasador cho chiến dịch, bên e thường làm (1 nhóm Ambasador ko chỉ 1 bạn). Còn với các brand nhà hàng, thì là tệp U40 ở các lĩnh vực dịch vụ thời trang mỹ phẩm đều phù hợp và có những quyền lợi thành viên Fisst Class và có mã KOC cho các fan của các bạn tới ăn và cũng được nhận ưu đãi. Hiện tại, sau buổi TikToker của DC e cũng đã thành công booking chéo với bạn Hạnh Nguyễn Mikixi ạ.
Nên với ngành của e thì e thấy KOC giá nào cũng có thể book được chất lượng và hiệu quả hơn chi phí nếu kế hoạch booming rõ ràng và quan trọng là khớp được timeline lên bài của các bạn để tăng hiệu ứng FOMO ạ.