xoay-quanh-cau-chuyen-ong-dang-le-nguyen-vu-vua-tro-thanh-khach-hang-vip-toan-cau-cua-ferrari-1714115656.jpeg

Thương hiệu này nổi tiếng trong việc chọn lựa khách hàng. Ngay cả khi mua được một chiếc Ferrari rồi, khách hàng còn phải tuân theo một bộ quy tắc nghiêm ngặt nếu họ muốn nằm trong danh sách khách hàng VIP. Thậm chí, bộ quy tắc này còn không được Ferrari phổ biến rộng rãi, đã thế còn âm thầm “say bye” nếu khách hàng vô tình hay cố ý vi phạm. Nói đơn giản, khách hàng không thể chọn mua Ferrari, thay vào đó hãng sẽ chọn bạn như một người mua tiềm năng.

Bộ quy tắc nói trên có rất nhiều điều khoản khắt khe, chẳng hạn như:

- Khách hàng phải có mối quan hệ tốt với đại lý chính hãng tại địa phương.

- Sử dụng và bảo dưỡng xe thường xuyên.

- Giữ gìn xe cẩn thận, không được độ xe quá mạnh tay.

- Không sử dụng xe với mục đích khoa trương, marketing, trục lợi cá nhân…

- Đối với những xe thuộc phiên bản đặc biệt, không được sang nhượng lại xe trong một khoảng thời gian nhất định. Nếu kẹt quá thì phải bán lại cho hãng.

- Thường xuyên tham dự các sự kiện do hãng tổ chức

và còn nhiều những điều khoản khác.

Cho dù khách hàng có là đại gia tầm cỡ hay người nổi tiếng, KOL… Ferrari vẫn đưa vào black list như thường nếu vi phạm các điều khoản nói trên. Đó là trường hợp của ca sĩ Justin Bieber, diễn viên Nicolas Cage, nhà báo ô tô nổi tiếng Chris Harris, người mẫu Kim Kardashian, doanh nhân David Lee…

Có thể nhiều người sẽ thấy đây đều là những điều khoản vô lý, nhưng theo mình, bộ quy tắc nói trên là cách Ferrari khéo léo nâng tầm sản phẩm của mình và khách hàng của họ, qua đó giúp hãng xe ngựa chồm trở thành thương hiệu siêu xe hàng đầu thế giới.