Mới đây, một đơn vị kinh doanh xe đã đăng loạt ảnh 3 chiếc siêu xe mới được mua trong thời gian ngắn bởi ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Được biết đơn vị này rất thân thiết với Chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên. Trong đó có 2 siêu xe thương hiệu Aston Martin và một chiếc thương hiệu Ferrari.

Ba chiếc siêu xe này đã bổ sung vào bộ sưu tập hàng trăm ô tô của ông Đặng Lê Nguyên Vũ.

ong-dang-le-nguyen-vu-vua-chi-hon-45-ty-de-mua-3-sieu-xe-bo-sung-vao-kho-trong-trai-ngua-3-1691377850.webp

Chiếc đầu tiên trong danh sách xe mới này là Aston Martin DBX707, siêu SUV nhanh nhất thế giới hiện tại. Đáng chú ý, ngoại thất màu xanh nhám của chiếc xe này cũng là một trong những màu xuất hiện nhiều trong dàn siêu xe nghìn tỷ của ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Đây là chiếc DBX707 thứ ba về Việt Nam, được nhập khẩu bởi nhà phân phối chính hãng.

Tuy nhiên chưa rõ mức giá của chiếc xe trên là bao nhiêu khi ông Vũ mua, còn mức giá khởi điểm hãng từng công bố là 21,799 tỷ đồng. Ông Vũ đã từng được bàn giao chiếc DBX707 khác vào thời điểm cuối năm 2022 với ngoại thất màu đen nhám. Chiếc này dùng động cơ V8 4.0L tăng áp kép cho công suất 697 mã lực và khả năng tăng tốc 0-100km/h trong 3,2 giây.

ong-dang-le-nguyen-vu-vua-chi-hon-45-ty-de-mua-3-sieu-xe-bo-sung-vao-kho-trong-trai-ngua-2-1691377854.webp

Một siêu xe khác được ông Vũ mua mới đây là Ferrari 488 GTB với ngoại thất màu trắng. Được biết, ông Vũ ít chuộng dòng này nên đây là điều khiến giới siêu xe ngạc nhiên. Trước đó, Chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên từng sở hữu một chiếc Ferrari 488 Pista Spider và một chiếc 488 GTB.

ong-dang-le-nguyen-vu-vua-chi-hon-45-ty-de-mua-3-sieu-xe-bo-sung-vao-kho-trong-trai-ngua-1-1691377859.webp

Aston Martin DB11 là chiếc xe thể thao thứ 3 được ông Đặng Lê Nguyên Vũ bổ sung vào bộ sưu tập xe nghìn tỷ của ông. Giá bán khởi điểm của dòng xe DB11 này là 15,168 tỷ đồng. Trước đó, ông Vũ cũng mới mua một chiếc DB11 đã qua sử dụng với ngoại thất màu trắng độc lạ không kém.

Các siêu xe của ông Vũ hầu hết được dán chữ UN. Và theo thông tin ông Vũ tiết lộ thì "UN" có nghĩa là United Nations - Liên Hiệp Quốc.

Hiện nay, ông Đặng Lê Nguyên Vũ được cho là sở hữu dàn xe với số lượng nhiều nhất và giá trị nhất Việt Nam với khoảng hơn 500 xe có tổng giá trị khoảng 1.000 tỷ đồng. Và ba thương hiệu mà chủ tịch Trung Nguyên yêu thích là Aston Martin, Ferrari và Porsche.

Ông Vũ có một kho xe nằm trong khu "Trại ngựa" thuộc trang trại 600ha của ông Đặng Lê Nguyên Vũ, ở M'Drắk (huyện M'Drắk, Đắk Lắk). Nơi đây chỉ là các khu nhà tiền chế rộng, lợp tole, sàn xi măng, bốn bên bỏ trống. Vì nằm tách biệt trong trang trại nên kho xe cũng không cần cổng rào hay khóa.

Hằng tháng sẽ có một đội chuyên nghiệp ở TPHCM được công ty thuê lên khu "Trại ngựa" để bảo hành, bảo dưỡng kỹ thuật cho hơn 500 chiếc xe của ông Đặng Lê Nguyên Vũ.