Quý I/2024, Quốc Cường Gia Lai lãi sau thuế “bốc hơi” 90% chỉ còn 3 tỷ đồng. Còn vướng loạt lùm xùm quanh vụ Vạn Thịnh Phát, phải trả cho bà Lan hàng ngàn tỷ đồng.

Vướng phải đại án, Quốc Cường Gia Lai cũng kinh doanh kém sắc khi chỉ có 3 tỷ đồng tiền lãi. Bốc hơi đến 90 % lợi nhuận, còn doanh thu cũng giảm 66% khi chỉ mang về 432 tỷ . Thảm cảnh hơn, doanh thu tài chính quý I/2024 chưa đến 1 tỷ.

Theo BCTC quý I/2024, Quốc Cường Gia Lai đang “dính” khoản phải trả 2.882 tỷ đồng cho bà Trương Mỹ Lan. Được biết, đây là số tiền liên quan Sunny Island, còn về số tiền với Sunny Island vẫn đang được “treo” trên BCTC ở mục phải trả các tổ chức và cá nhân khác.

vuong-loat-lum-xum-cua-van-thinh-phat-quoc-cuong-gia-lai-3-thang-dau-nam-lai-chi-co-3-ty-1714360951.jpg
Vướng phải đại án, Quốc Cường Gia Lai cũng kinh doanh kém sắc

Nỗi khổ nữa là Quốc Cường Gia Lai chỉ còn vỏn vẹn hơn 28 tỷ đồng tiền và tương đương tiền. Trong khi đó, dòng tiền kinh doanh ghi âm gần 33 tỷ đồng, dòng tiền tài chính lưu chuyển cũng âm 12 tỷ đồng.

Còn hàng tồn kho của Quốc Cường Gia Lai gần như nằm hết vào dự án Phước Kiển với 6.531 tỷ, trong khi đó tổng giá trị hàng tồn hơn 7.000 tỷ.

Sau khi vướng lùm xùm của vụ án Vạn Thịnh Phát và nợ phải trả cho bà Lan, Quốc Cường Gia Lai biến động mạnh về tài chính. Bên cạnh đó, giá cổ phiếu cũng chênh vênh có những phiên giảm liên tục.