Bữa nọ mình làm ở quán ăn nhỏ trung tâm SG, t7 mưa rỉ rả mà khách đông dồn dập như mở hội.
9h sáng, bếp cháy hàng, nhân viên chạy tóe khói
Có khách vô ngồi 15p chưa ai lại hỏi, bàn gọi 3 lần mới có ly trà đá, shipper tới trễ 5 phút là quạo
Chị kia còn la: “tui gọi trc mà bàn kia tới sau đc ăn trc là sao??”
Tui đứng phục vụ mà muốn trầm cảm luôn á. Rồi sau hôm đó, chị chủ mới họp team, sửa gấp 3 thứ. Nghe đơn giản thôi mà quán từ loạn chuyển qua vận hành trơn tru hẳn luôn.
Bình thường làm 3 người một ca. Giờ đổi:
- Thấp điểm: 2 người
- Cao điểm: gọi thêm 1-2 bạn parttime, có danh sách ứng cứu luôn
=> Lỡ khách đông bất ngờ cũng có người "đỡ cho đỡ đuối".
Không còn kiểu “làm đa năng cho nhanh” nữa mà 1 bạn chỉ lo oder, 1 đứng quầy nước, 1 lo gói đơn ship, 2 người phụ bếp
=> Vậy là ai cũng biết mình đang gánh cái phần nào.
Chị còn cài nút “đặt món” trên fanpage nữa. Khách bận thì đặt trc, tới nơi là có món liền.
Đơn nào lâu thì nhân viên nhắn riêng: “Dạ món chị đang chờ thêm 10p nữa ạ, tụi em mời chị ly trà đá trong lúc đợi nha”. Tui thề khách dịu lại ngay
Sau 1 tháng: khách ko còn bỏ đi vì chờ lâu, shipper quay lại, doanh thu tăng 22%
Chỉ vì bớt mất đơn vô mấy khung giờ căng thẳng.
Mấy bạn làm quán chắc hiểu cảm giác “vỡ trận giờ cao điểm” nó oải cỡ nào
Ai có tips nào hay xử lý lúc khách đông, nhớ chia sẻ xuống dưới cho nhau học hỏi nghen