Năm 2017, hai đồng sáng lập Đinh Thị Ngọc Niềm và Hàng Minh Lợi ra mắt GlobalCare chuyên cung cấp các giải pháp bán hàng và quản lý bán hàng trong lĩnh vực bảo hiểm phi nhân thọ. Bà Đinh Thị Ngọc Niềm - một nhân sự kỳ cựu trong ngành bảo hiểm, từng làm việc tại Bảo Việt, PVI, Liberty và GIC.Giải pháp ứng dụng công nghệ điện toán đám mây đưa ra các dịch vụ hỗ trợ các công ty bảo hiểm và các đại lý có thể quản lý, theo dõi giao dịch và xử lý các yêu cầu của khách hàng.

Giải pháp giúp giao dịch thuận tiện cho khách hàng khi chọn mua các sản phẩm bảo hiểm phi nhân thọ, nhân viên chăm sóc khách hàng của GlobalCare có thể tư vấn trực tiếp từ khâu chọn mua sản phẩm cho đến xử lý bồi thường hoặc các dịch vụ liên quan khác. Hiện có 15 sản phẩm khác nhau trên nền tảng GlobalCare, bao gồm bảo hiểm sức khỏe, gián đoạn kinh doanh, điện thoại di động, ô tô và bảo hiểm tai nạn cá nhân.

globalcare-3136-1631609707.jpg
Lễ ký kết đầu tư giữa VinaCapital Ventures và Global Care

GlobalCare công bố hiện đã kết nối đến 3.000 nhà phân phối, điểm giao dịch trực tuyến và các nền tảng chia sẻ dịch vụ khác để cung cấp đa dạng sản phẩm bảo hiểm cho khách hàng. Các đối tác của GlobalCare này là các hãng bảo hiểm lớn như Bảo Việt, PVI, PIT, Pjico, MIC và Liberty.

Theo ông Hoàng Đức Trung, giám đốc VinaCapital Ventures, việc đầu tư vào GlobalCare bởi quỹ đánh giá các sản phẩm của họ có thể giải quyết được điểm nghẽn quan trọng trong dịch vụ bảo hiểm, có tiềm năng mở rộng quy mô và đội ngũ điều hành giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực này.

“Phân khúc bảo hiểm phi nhân thọ tại Việt Nam đạt khoảng 2,3 tỉ USD từ năm 2019, chúng tôi tin tưởng GlobalCare có đủ vị thế để chiếm lĩnh một phần đáng kể mức tăng trưởng dự kiến của ngành này trong thời gian tới,” theo ông Trung.

Kể từ khi thành lậpnăm 2018 đến nay, VinaCapital Ventures đã hợp tác với Mirae Asset - Naver Growth Fund đầu tư vào nhiều công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ như AnVui, GoStream, Homebase, URBox, Rever, Wee Digital... Quỹ cũng bỏ vốn vào Zone Startups, một đơn vị đầu tư tăng tốc (accelerator) hỗ trợ phát triển cho các startups tại Việt Nam.