Vietinbank (CTG) bất ngờ rao bán căn biệt thự của đại gia Dương Tấn Trước, trong khi đó cơ quan chức năng đã ngăn chặn các giao dịch vì liên quan đến đại án Vạn Thị Phát của bà Trương Mỹ Lan.

Cụ thể, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam ở  Chi nhánh 7 TP. HCM vừa thông báo bán đấu giá khoản nợ của ông Dương Tấn Trước. Ông Trước từng là người liên quan trực tiếp đến đại án Vạn Thịnh Phát và ngân hàng SCB.

Đây cũng là khoản nợ phát sinh từ hợp đồng tín dụng ngày 10/3/2022, hiện tại mức dư nợ là 150,8 tỷ. Trong đó dư nợ gốc 125,1 tỷ và nợ lãi 25,3 tỷ còn phạt quá hạn 278 triệu.

Theo như thông tin về tài sản đảm bảo cho nghĩa vụ nợ này là căn biệt thự thuộc dự án Saroma Villa, khu dân cư phía Nam đường Mai Chí Thọ, khu đô thị mới Thủ Thiêm, TP. Thủ Đức. Được biết, căn biệt thự này có mã 21-S4 nằm trong khu riêng biệt, giá khởi điểm được Vietinbank công bố sẽ bằng với tổng dư nợ tạm tính đến 23/6 là hơn 150,8 tỷ.

Còn về bị can Dương Tấn Trước, từng khai nhận trước tòa là quen biết bà Trương Mỹ Lan từ cuối năm 2020. Ông Trước là thành viên chủ chốt của  công ty Tường Việt, với chức vụ Tổng Giám đốc.

Cũng tại Tường Việt, ông là người có thỏa thuận với Trương Khánh Hoàng về việc nhận chuyển nhượng dự án Thanh Yến. Giá chuyển nhượng dự án là 2.500 tỷ, nhưng công ty Tường Việt nhận nợ 3.500 tỷ. Còn lại đưa hẳn 1.000 tỷ cho bà Lan sử dụng.

Ông Trước cũng được nhận rất nhiều từ bà Trương Mỹ Lan, bởi vì không chỉ trên danh nghĩa làm ăn mà còn khá thân thiết. Thời điểm khởi tố, ông Trước cũng là người đã nộp lại nhiều tiền nhất với tổng số tiền 3.070 tỷ.

vietinbank-rao-ban-can-biet-thu-cua-dai-gia-duong-tan-truoc-du-no-dang-bi-ngan-chan-giao-dich-vi-lien-quan-den-vu-an-truong-my-lan-1719996885.jpg
Ông Dương Tấn Trước từng khai nhận trước tòa là quen biết bà Trương Mỹ Lan từ cuối năm 2020

Kết thúc giai đoạn 1 vụ án, 39 bất động sản của ông Trước bị kê biên, trải dài nhiều quận huyện khác nhau. Cơ quan chức năng cũng đưa ra 4 bất động sản bị ngăn chặn giao dịch là: 3 căn shophouse và 1 căn Duplex, tại dự án khu dân cư Tân Thuận Tây, phường Tân Thuận Tây. Hiện tất cả các bất động sản này sẽ tiếp tục bị kê biên, ngăn chặn giao dịch nhằm đảm bảo nghĩa vụ phải trả trong vụ án.

Vietinbank rao bán căn biệt thự đó nằm trong số 8 bất động sản bị ngăn chặn giao dịch của ông Dương Tấn Trước. Về phân khu Saroma Villa có căn hộ của đại gia này, có quy mô 15ha, gồm 177 căn biệt thự diện tích từ 322m2-1.000m2/căn.