Trước đó vào tháng 9/2020, Gojek từng có ý định làm ví điện tử thông qua việc mua lại cổ phần của WePay (tiền thân là SohaPay), một sản phẩm của VCCorp với mục tiêu để thúc đẩy nỗ lực triển khai ví điện tử tại Việt Nam. Sau đó, Gojek đã đổi tên ví điện tử WePay thành GoPay. Tuy nhiên, cho đến nay, GoPay vẫn chưa chính thức ra mắt.

Thay vì chờ ra mắt ví điện tử riêng của mình, mới đây Gojek đã chọn hợp tác chiến lược với MoMo. Theo đó MoMo là ví điện tử đầu tiên được tích hợp trên ứng dụng Gojek tại Việt Nam. Người dùng chỉ cần liên kết ví MoMo với Gojek là đã có thể thanh toán cho các dịch vụ trên Gojek.

Bằng hợp tác này, Gojek và MoMo sẽ kết hợp sức mạnh về công nghệ và hệ sinh thái đông đảo của hai bên để cùng nhau nâng cao mức độ sử dụng các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt của người dân Việt Nam, đồng thời mang lại trải nghiệm an toàn, nhanh chóng, thuận tiện cho người dùng Việt.

MoMo sẽ hỗ trợ hệ sinh thái hàng triệu người dùng của Gojek đang sử dụng các dịch vụ gọi xe công nghệ trực tuyến GoRide (xe máy), GoCar (ô tô), giao đồ ăn trực tuyến GoFood.

momo9-1647314285.jpg

Ông Phùng Tuấn Đức, Tổng Giám đốc Gojek Việt Nam cho biết: “Thông qua việc tích hợp Ví MoMo trên ứng dụng Gojek, người dùng của chúng tôi sẽ có nhiều lựa chọn hơn khi thanh toán cho các dịch vụ, nhờ vậy sẽ có những trải nghiệm mượt mà, thuận tiện, an toàn hơn khi sử dụng Gojek”.

Việc bổ sung ví điện tử MoMo vào các phương thức thanh toán trên ứng dụng Gojek là một phần trong chiến lược của Gojek trong việc mang đến cho người dùng nhiều lựa chọn tính năng thanh toán hơn, tiếp nối việc triển khai tính năng thanh toán bằng thẻ trong năm 2021.

Gojek sẽ có cơ hội tiếp cận với hệ sinh thái hơn 31 triệu người dùng của MoMo, đồng thời đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng muốn có thêm nhiều lựa chọn thanh toán hơn nữa trên ứng dụng Gojek, đặc biệt là thanh toán không tiếp xúc trong bối cảnh COVID-19. Những năm gần đây, thanh toán qua ví điện tử phát triển mạnh tại Việt Nam và được người dùng lựa chọn bởi tính tiện lợi, nhanh chóng, tiết kiệm.

“Khi kết hợp nền tảng liên kết hàng trăm nghìn tài xế cùng các cửa hàng ăn uống trên Gojek, MoMo sẽ đem lại lựa chọn và trải nghiệm thanh toán thuận tiện nhất cho người dùng”, ông Nguyễn Bá Diệp, Đồng sáng lập, Phó Chủ tịch Ví MoMo chia sẻ.

Đồng thời thông qua hệ sinh thái của Gojek, MoMo sẽ có thể tiếp cận những đối tượng khách hàng mới, đa dạng, góp phần nâng cao trải nghiệm của họ, ông Diệp nói thêm.

Trước Gojek, MoMo là đối tác thanh toán của nhiều nền tảng công nghệ cung cấp dịch vụ tương tự như Be, BAEMIN, Ahamove.