fb-img-1715083573772-1715084186.jpg
 

Rất thắng cho VFF3 đang rât sáng. 

Đúng ra Vinfast nên ra từ 2-3 năm trước chứ không phải đợi đến bây giờ!

Đây có thể là mấu chốt xoay chuyển số phận (turning point) nếu thành công (khoảng 300 ngàn xe mỗi năm). 

Còn nếu không thì sẽ khó thay đổi kết cục!

Tại sao sáng:

1. Định vị rất rõ: xe đô thị, dùng để đi chợ, cho con đi học… nên sẽ không bị so sánh hay chê bai. Giá tốt và trạm sạc phủ kín các trung tâm mua sắm và căn hộ cao cấp vùng đô thị sẽ làm cho định vị này chắc chắn hơn. 

Vì sao xe này là không đủ chuẩn để làm taxi? 

Khách không thích ngồi chung khoang với lái xe lắm (vào chung cửa cũng gần như chung khoang); Không an toàn lắm để lái xe chung khoang với khách; Xe này không đủ điện để chạy liên tục khai thác 18g/ngày (vì còn máy lạnh và đèn nữa).

2. Đủ quy mô: giá tốt, trong khi khách hàng tiềm năng nhiều và chưa được phục vụ. Nên khả năng 300-500 ngàn xe mỗi năm là có thể.

3. Phù hợp thương hiệu: một hãng xe mới (sản phẩm có độ khó, nhạy cảm về an toàn và mức độ biểu tượng của thương hiệu) thì không nên làm xe sang vì chi phí để thay đổi nhận định trong tâm trí của khách hàng là rất cao và không đáng. 

4. Thực tế hơn: bớt thôi các thông điệp “tự hào dân tộc, đẳng cấp” mà xoáy vào những gì thiết thực trong tâm tư của khách hàng là tính năng, giá phù hợp và giá trị công năng (che mưa che nắng, tiện dụng, dễ xoay sở…)

Dự báo là sẽ bán chạy hơn ở thị trường phía Bắc.