1. Môi trường làm việc cạnh tranh cực cao: Nhân viên phải là những "cỗ máy hiệu quả". Đừng mong chill chiếc gì hết, không có work-life balance gì hết, làm với cường độ cực rát may ra mới đảm bảo được các yêu cầu cực kỳ cạnh tranh, ko được thì loại.

2. Cấu trúc phẳng, nhất quán: Công ty có 3 cấp: giám đốc cấp cao, quản lý cấp trung, quản lý cấp thấp cùng nhân viên. Cấp trên ra chỉ thị, cấp dưới thực hiện. Không mất thời gian họp hành báo cáo thảo luận dân chủ nhiều làm gì.

3. Học mất thời gian, học và phải ứng dụng mới tốt: Văn hóa của Temu là tập trung vào kết quả, kể cả trong việc học hỏi. Học kỹ năng quản lý thời gian, quản lý công việc, quản lý hiệu suất... Quản lý việc nhỏ chưa xong đừng nói đến quản trị với chiến lược mất thời gian

van-hoa-temu-phat-xit-de-thanh-cong-1728478863.jpg

4. Cô đơn để phô-cớt: Môi trường làm việc của Temu không khuyến khích nhân viên tương tác, thậm chí là hạn chết tương tác với nhau hay qua mạng xã hội, chủ yếu sẽ là áp lực để tập trung tối đa vào công việc. Các phòng ban cũng tách biệt, cô lập.

5. Cơ chế "đua ngựa": Một dự án sẽ được phân cho vài team thực hiện và loại bỏ team kém nhưng một cuộc đua ngựa. Không chỉ cạnh tranh với đối thủ, các nhóm và từng cá nhân đều cạnh tranh với nhau. Nhân viên luôn hiểu là "hình như có một team khác cũng đang thực hiện công việc giống mình và nếu mình ko hiệu quả là sẽ bị giải tán"

6. Thải loại 10-20: Thay máu liên tục để tiến liên. 10% số nhân viên kém nhất mỗi dự án sẽ bị loại. 20% nhân viên không đạt thành tích sẽ mất thưởng. Không có ai là an toàn hết

7. Nợ nần là điều tốt: Temu rất thích tuyển những nhân sự đang có áp lực nợ nần, khó khăn tài chính, khát khao kiếm tiền. Họ hỏi thẳng về tình hình tài chính của nhân sự để xác định sự cam kết và độ "trâu" trong công việc của ứng viên.

Colin Huang, founder của Pindoudou và Temu, giờ trong top giàu nhất Trung Quốc có quan điểm: "Trong đoạn đầu, tuân thủ theo thứ bậc là quan trọng nhất chứ không phải ý chí cá nhân kiểu dân chủ".

Vậy văn hóa doanh nghiệp nào là tốt? Anh em bao bọc, bình đẳng bác ái, độc đoán, phát xít hít le, kỷ luật hay là chết, hiệu quả là hàng đầu... thực ra cách nào triển khai cho thật tới, thậm chí thật cực đoan cũng đều tạo ra thành quả xứng đáng...

www.facebook.com/TungPiz/posts/