Bị cáo buộc thao túng giá cổ phiếu, tỷ phú từng giàu nhất Hàn Quốc nắm KakaoTalk chính thức bị bắt. Lý do bị dính lao lý vì hơn thua trong việc thao túng công ty SM cùng với Hybe là Tập đoàn mẹ của công ty quản lý nhóm nhạc BTS BigHit.

Thông tin được báo chí xứ sở Kim Chi đăng tải mới đây, về tỷ phú là nhà sáng lập Tập đoàn công nghệ khổng lồ của Hàn Quốc Kakao Corp, ông Kim Beom-su đã bị bắt vào ngày 23/7. Nhiều cáo buộc liên quan đến việc thao túng giá cổ phiếu và công ty này mua lại công ty giải trí hàng đầu SM Entertainment hồi năm 2023.

[ > Ông Kim Beom-su từng đứng đầu danh sách những người giàu nhất Hàn Quốc của Forbes năm 2022. Điều đặc biệt, vị tỷ phú này là một trong những người hiếm hoi của quốc gia này không phải chaebol đứng trong danh sách của Forbes.]

»»» Theo đó, Ông Kim Beom -Su đã cho Kakao đã thổi giá cổ phiếu của SM Entertainment trong cuộc chiến đấu thầu vào tháng 2 năm ngoái với Hybe, Tập đoàn mẹ của công ty quản lý nhóm nhạc BTS BigHit nhằm tiếp quản SM.

♦ Giá cổ phiếu của SM bị cáo buộc đã tăng lên trên 120.000 won/cp, tương đương 86 USD/cp thông qua hành vi thao túng giá. Đây cũng là mức giá cố định mà Hybe công khai mua cổ phiếu từ các nhà đầu tư.

Nhiều thông tin được củng cố, khi trong tháng 2/2023 phía Kakao đã mua 240 tỷ won cổ phiếu SM với giá cao hơn giá chào mua của Hybe 553 lần. Việc này nhằm để ngăn chặn kế hoạch thâu tóm SM của Hybe.♦

-> Cho đến tháng 3/2023, Kakao và Kakao Entertainment đã trở thành cổ đông kiểm soát sau khi mua lại 39,87% cổ phần của SM Entertainment.

►►►Về phía ông Kim, vị tỷ phú này khẳng định mình chưa bao giờ chỉ thị hoặc dung túng “cho bất kỳ hành vi bất hợp pháp nào”. Nhưng tòa án quận ở phía Nam Seoul đã ban hành lệnh bắt giữ ông Kim Beom-su vào ngày 23/7, sau khi tổ chức phiên điều trần.

» Kakao đã trở thành nền tảng hạ tầng quan trọng tại Hàn Quốc, khi 90% dân số quốc gia này đều dùng nền tảng ứng dụng nhắn tin KakaoTalk này để trò chuyện. Không những thế, các công ty đa quốc gia khi đầu tư vào Việt Nam cũng buộc dùng app này để làm việc.

----------------------------------------------------------

Dám đối đầu với BTS luôn chèn ôi! nhóm này mà lên tiếng có khi vị tỷ phú này hết giàu hehe.