Sự việc được các báo chí đưa tin, khi một chiếc Honda BR-V của khách hàng Cao Duy T. ngụ ở Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc vừa mới mua đã có nhiều chi tiết có dấu hiệu gỉ sét. Hơn thế nhiều khách hàng khác ở các tỉnh cũng lên tiếng về các trường hợp “lỗi” về nhiều phần khi bàn giao.

» Cụ thể, chiếc xe này được bàn giao cho anh T có thời gian sản xuất vào tháng 2/2024, nhập khẩu về đến Việt Nam vào tháng 3/2024 và giao cho khách hàng vào đầu tháng 4/2024.

♦Nhưng chiếc Honda BR-V phiên bản L mới 100% tại đại lý Honda Vĩnh Phúc anh T nhận thì có nhiều dấu hiệu bất thường như bị gỉ sét, màu sơn thân xe khác thường.

► ► ► Anh T đã có thời gian kéo dài 3 tháng đòi quyền lợi, cùng đơn “cầu cứu” gửi tới cơ quan báo chí. Kèm theo đơn gửi đến Cục Đăng kiểm Việt Nam, Hội Bảo vệ người tiêu dùng và nhờ luật sư đứng ra đòi lại quyền lợi thì phía Honda đã có hướng giải quyết thỏa đáng, nhưng theo anh T cũng tốn một phần chi phí khá cho sự việc này.

Một sự việc khác tại phía Nam, vào tháng 2/2023 khách hàng tên Trần Thiên Thông ngụ tại Bảo Lộc, Lâm Đồng cũng đặt mua chiếc Honda Civic RS màu trắng tại đại lý Honda Võ Văn Kiệt.«

Nhưng khi xe được bàn giao, khách hàng bất ngờ phát hiện màu sơn ở cánh cửa bên ghế tài xế có phần chênh lệch so với toàn bộ xe. Vị khách này cũng đã trao đổi với đại lý, tuy nhiên đại lý không đưa ra được những thỏa thuận thỏa đáng cho khách hàng. (@@)

Sau khi Honda Ô tô Sài Gòn - Võ Văn Kiệt chối bỏ trách nhiệm, anh Thông đã kiến nghị lên Honda Việt Nam. Cho đến cuối cùng giám định sau cùng của Honda Việt Nam cho thấy màu sơn trên chiếc này đã có dấu hiệu bị sửa chữa. :(

► Đến tháng 4/2023, Phía Honda đã có phúc đáp về việc đổi xe mới hoàn toàn cho anh Thông. Sự việc đã kết thúc, nhưng về hướng giải quyết vẫn cho thấy Honda chưa thật sự tôn trọng khách hàng, khi phải nhờ đến các cơ quan chức năng khác vào cuộc thì công ty này mới lên tiếng.

----------------------------------------------------

[ Liên quan tới vụ việc này, ông Trần Hoàng Phong, quyền Trưởng phòng Chất lượng xe cơ giới, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã ký văn bản đề nghị Honda Việt Nam báo cáo chi tiết về sự việc bằng văn bản trước ngày 26/7/2024. Trong đó, có đánh giá về nguyên nhân gây ra hiện tượng, biện pháp khắc phục đối với trường hợp này và với các trường hợp tương tự (nếu có).]

Nguồn tham khảo: Khách mua xe mới bàn giao xe gỉ sét: Honda Việt Nam thiếu tôn trọng khách hàng? (vietnamfinance.vn)