Sau khi thấy Sabeco có lợi nhuận đều như vậy, Tỷ phú người thái này muốn tiếp tục sở hữu các doanh nghiệp khaở Việt Nam khi có động thái bỏ 1,6 tỷ USD để mua cổ phần Vinamilk. (@@)

► Theo một tờ báo nước ngoài, Thai Beverage (Thai Bev) là công ty nắm giữ 53% vốn của Sabeco (SAB) đang lên kế hoạch thoái vốn khỏi mảng bất động sản.

Cụ thể, một thương vụ hoán đổi cổ phần giữa ThaiBev sẽ chuyển nhượng 28,8% cổ phần của mình tại công ty Frasers Property (Singapore), trong một thỏa thuận có giá trị khoảng 1,6 tỷ USD cho công ty bất động sản TCC Assets.«««

► ► Còn về TTC Assets sẽ chuyển nhượng số cổ phiếu đang nắm giữ tại công ty thực phẩm và đồ uống Fraser and Neave (F&N) của Singapore cho Thaibev.

»»» Đặc biệt ở đây, là nhóm F&N đang là cổ đông lớn nhất ngoại của Vinamilk khi sở hữu 20,39% vốn (gồm F&N Dairy Investments Pte chiếm 17,69% và F&N BEV Manufacturing Pte.Ltd chiếm 2,7% vốn).

► ► ► Tỷ phú Charoen Sirivadhanabhakdi đang kiểm soát cả 2 tập đoàn ThaiBev và TCC Assets. Như vậy, mặc dù sở hữu hai tập đoàn này khi thương vụ hoán đổi thành công thì Sabeco và Vinamilk đều có dấu ấn của ông, nhưng theo hai nhánh đầu tư khác nhau.

-----------------------------------

Sabeco mới đây đã có quyết định chi trả cổ tức, theo thông tin thì Vietnam Beverage sẽ nhận về 1.375 tỷ, còn SCIC thu về khoảng 923 tỷ.

»»»Không những bia uống ngon, mà cổ đông cũng nhận tiền đều nhỉ mọi người.«««