Ngoài ra, những chính sách phúc lợi mới của Pharmacity bao gồm việc tăng lương, phụ cấp và hoa hồng sẽ chính thức có hiệu lực từ tháng 2/2022. Về số lượng nhân sự, hiện nay công ty này có khoảng 5.000 nhân viên, trong đó 70% là dược sĩ. Dự kiến đến năm 2025, Pharmacity sẽ có hơn 35.000 nhân viên.
Đặc biệt, tính đến cuối năm 2021, đã có 550 dược sĩ thăng tiến lên vị trí cao hơn tại Pharmacity với con số cụ thể: 350 dược sĩ thăng tiến lên ca trưởng và 200 ca trưởng thăng tiến lên cửa hàng trưởng.
Theo Pharmacity, tuy 2021 là một năm đầy thách thức đối với ngành dược nhất là trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 bùng lên nhưng với sự nỗ lực không ngừng các dược sĩ ở tuyến đầu đã luôn đáp ứng nhanh nhất nhu cầu về dược phẩm cho người dân.
Theo ông Chris Blank, Nhà sáng lập, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc của Pharmacity, cho biết "Pharmacity trân trọng công việc mà các dược sĩ đang làm để chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho khách hàng và cộng đồng. Tại Pharmacity, chúng tôi đặt khách hàng lên hàng đầu và điều quan trọng là chúng tôi luôn động viên và giữ chân được những tài năng tốt nhất của mình trong việc phục vụ khách hàng khi chúng tôi tiếp tục phát triển dịch vụ và sự hiện diện của mình trên khắp Việt Nam".
Pharmacity đang làm ăn ra sao?
Được thành lập vào tháng 11/2011, Pharmacity là chuỗi nhà thuốc lớn nhất Việt Nam với khoảng 828 cửa hàng. Hiện nay, Pharmacity có hơn 10.000 đầu mục sản phẩm bao gồm dòng sản phẩm đặc trưng mang thương hiệu Pharmacity và những sản phẩm đối tác độc quyền.
Nhóm sản phẩm chính mà Pharmacity đang kinh doanh bao gồm: dược phẩm, đông y, thực phẩm chức năng, sản phẩm chăm sóc sức khỏe làm đẹp, thực phẩm bổ sung Vitamin và các sản phẩm bách hóa gia đình.
Về kết quả kinh doanh vào năm 2020, Pharmacity đạt doanh thu hơn 1.900 tỷ đồng nhưng lại lỗ 421 tỷ đồng. Trước đó, vào năm 2019 Pharmacity cũng lỗ 265 tỷ đồng. Tuy lỗ nhưng vốn điều lệ của công ty lại tăng mạnh. Tính đến ngày 21/7/2020, vốn điều lệ của công ty này đã tăng lên 492,6 tỷ đồng. So với con số 37 tỷ đồng cuối năm 2018, thì chỉ trong khoảng 1,5 năm, vốn điều lệ của Pharmacity đã tăng tới 13 lần.
Được biết, các khoản lỗ cũng nằm trong kế hoạch chiếm lĩnh thị trường, tăng thị phần của Pharmacity. Với việc giữ được vị thế dẫn đầu, cộng với lợi thế tài chính vững chắc, dự báo các khoản lợi nhuận nghìn tỷ sẽ đến trong thời gian tới.
Pharmacity thực sự tăng tốc từ năm 2018, đến năm 2019 Pharmacity càng được thúc đẩy hơn nữa nhờ khoản đầu tư từ quỹ MEF III của Mekong Capital. Đầu năm 2020, Pharmacity công bố nhận được thêm khoản đầu tư 31,8 triệu USD vòng series C.
Công ty cũng liên tục tìm kiếm nguồn vốn mới, gần đây nhất theo thông tin từ DealStreetAsia, SK Group đang sắp hoàn tất đợt rót vốn vào chuỗi nhà thuốc Pharmacity với tổng giá trị 100 triệu USD. Thương vụ được cho là tiến đến vòng đàm phán cuối cùng vào tháng 6/2021.
Về kế hoạch đến năm 2025, Pharmacity dự kiến sẽ mở được 5.000 cửa hàng trên toàn quốc với doanh thu đạt hơn 1,5 triệu USD. Công ty cũng đặt mục tiêu là 50% dân số Việt Nam có thể đến nhà thuốc của Pharmacity chỉ trong vòng 10 phút lái xe.
Đồng thời, “ông lớn” này cũng sẽ phát triển một hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe toàn diện, kết hợp bán lẻ truyền thống với các dịch vụ y tế cơ bản, sản phẩm bảo hiểm và các chương trình chăm sóc sức khoẻ khác.