Tin tức này ngay lập tức thu hút sự chú ý của thị trường, theo đó Triều Tiên tuyên bố có thương hiệu xe điện riêng với phạm vi hoạt động 720km.
Tờ báo Korea Herald đưa tin về một video có tiêu đề “Liên đoàn kinh tế Madusan” đã được đăng trên kênh YouTube “Paektu TV From Paektu to Halla” - kênh chia sẻ nội dung được cho là của truyền thông Triều Tiên.
Trong video này thể hiện thông tin Liên đoàn Kinh tế Madusan đang phát triển khu kinh tế quốc tế, quản lý tài nguyên và năng lượng, và thậm chí còn sản xuất smartphone mang nhãn hiệu riêng. Tất cả đều được tài trợ từ Ngân hàng Madusan.

Cũng trong đoạn video này có xuất hiện một mẫu ô tô điện mang nhãn hiệu Madusan của Triều Tiên, đang chạy dưới trời mưa với phạm vi hoạt động lên tới 720km mỗi lần sạc, vượt xa tầm hoạt động của hầu hết các xe điện hiện nay trên thị trường.
Cũng trên bán đảo Triều Tiên, Hàn Quốc lại có một tiêu chuẩn công nhận như Tesla Model X có phạm vi hoạt động từ 439 - 478 km, Hyundai Ioniq 6 có phạm vi từ 367 - 524 km còn Kia EV6 đạt từ 461 - 494 km mỗi lần sạc.
Điều này làm cả thế giới phải hoài nghi về trình độ khoa học kỹ thuật của đất nước này. Trong khi đó, Madusan EV công báo thông số này vượt qua tất cả các kỹ thuật của nhiều hãng xe lâu đời trên thế giới.