photo-1-1634265648375343344828-1634377690.jpg
Một cửa hàng TopZone đang gấp rút hoàn thiện.

Tối ngày 16/10, Thế Giới Di Động đã công bố ra mắt dự án TopZone - chuỗi cửa hàng chuyên kinh doanh các sản phẩm Apple. 

Theo ông Đoàn Văn Hiểu Em – CEO Thế Giới Di Động, TopZone sẽ gồm 2 mô hình: cửa hàng AAR (Apple Authorised Reseller), với kích thước nhỏ gọn khoảng 100-120 m2, nằm cạnh các cửa hàng Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh hiện có. 

Mô hình thứ 2 là APR (Apple Premium Reseller) với diện tích lớn hơn, khoảng 180-220 m2 đặt độc lập bên ngoài shop Điện Máy Xanh, Thế Giới Di Động.

Chia sẻ về lý do mở ra chuỗi TopZone mặc dù hiện đang là nhà phân phối, bán lẻ hàng đầu các sản phẩm Apple tại Việt Nam, ông Hiểu Em cho biết các thị trường trong khu vực đều có các chuỗi cửa hàng chuyên kinh doanh sản phẩm Apple như Apple Store hay Apple Center trong khi Việt Nam chưa có các chuỗi cao cấp như vậy. 

Trên cơ sở hợp tác với Apple, Thế Giới Di Động cho ra mặt TopZone nhằm mang đến không gian trải nghiệm mua sắm chuyên nghiệp, thú vị và đẳng cấp hơn cho khách hàng tại Việt Nam. Ngoài ra, ‘’ông trùm’’ ngành bán lẻ này cũng mong muốn đem về Việt Nam đầy đủ các sản phẩm của Apple; thậm chí, những sản phẩm trước đây chưa từng xuất hiện tại Việt Nam cũng sẽ được bày bán tại chuỗi TopZone.

“Chúng tôi kỳ vọng mô hình TopZone sẽ mang đến cho khách hàng một không gian trải nghiệm và cung cách phục vụ chuyên nghiệp đẳng cấp Apple’’, ông Hiểu Em cho hay.

Thế Giới Di Động sẽ chính thức khai trương 4 cửa hàng TopZone tại Hà Nội và TP.HCM vào ngày 22/10 tới đây. Và dự kiến đến cuối tháng 11, đầu tháng 12, sẽ khai trương thêm 2 cửa hàng APR. Đến quý I/2022, Thế Giới Di Động sẽ có khoảng 50 cửa hàng AAR, 10 cửa hàng APR

Trong thời gian đầu, Thế Giới Di Động kỳ vọng đạt doanh thu khoảng 2-3 tỷ đồng cho mỗi cửa hàng AAR và 8-10 tỷ đồng cho mỗi cửa hàng APR.

Bên cạnh đó, Tổng Giám đốc Đoàn Văn Tài Em cũng khẳng định ngoài TopZone, MWG vẫn còn ấp ủ một số dự án để lấn sân sang lĩnh vực khác. Tuy nhiên, CEO Thế Giới Di Động chưa chia sẻ chi tiết về các kế hoạch này.

Trước đó, trang Người Đồng Hành dẫn nguồn tin cho biết sau TopZone, Thế Giới Di Động còn có kế hoạch mở 4 chuỗi mới khác thuộc hệ sinh thái Blue World.

Các chuỗi mới gồm BlueSport - quần áo thể thao, phụ kiện, đồng hồ thông minh và xe đạp thể thao, BlueKids - sản phẩm dành cho mẹ và bé, BlueFashion - thời trang, BlueJi - trang sức.

Nguồn tin tiết lộ kế hoạch này là một phần trong tham vọng trở thành nhà bán lẻ đa dạng số 1 Việt Nam của MWG. Do các lĩnh vực kinh doanh kể trên có nhiều khác biệt so với các hoạt động kinh doanh hiện tại của MWG nên không ngoại trừ khả năng công ty sẽ hình thành quan hệ đối tác thay vì thiết lập mới từ đầu.

Mới đây, Thế Giới Di Động cũng vừa mới khai trương hai cửa hàng bán xe đạp tại các quận vùng ven TP.HCM. Khu vực bán xe đạp thể thao, xe đạp trẻ con đặt tại hai siêu thị điện máy xanh hiện hữu. Trong thời gian tới, công ty cho biết sẽ mở thêm khoảng 10 cửa hàng khác. Ngoài TP.HCM, sẽ có các cửa hàng tại khu vực Đồng Nai, Bình Dương, Vũng Tàu.

Như vậy liên tiếp trong vài năm qua, chuỗi bán lẻ công nghệ chiếm thị phần lớn nhất Việt Nam đã thử nghiệm khá đa dạng mặt hàng trong bối cảnh nhu cầu mua điện thoại bão hoà.

Tính đến cuối tháng 8/2021, Thế giới Di động sở hữu 4.700 cửa hàng, bao gồm 949 Thế giới Di động, 1.768 Điện Máy Xanh, 1.928 Bách Hoá Xanh và 55 Bluetronics