Thế Giới Di Động ra mắt chuỗi mới Topzone: Đế chế bán lẻ của ông Nguyễn Đức Tài chuẩn bị bán thêm mặt hàng gì?

Quang Diệu
Bài viết: 418

Nhiều khả năng Topzone hướng tới mảng thời trang hoặc chuỗi hàng công nghệ cao cấp – mở rộng so với chuỗi Thế giới Di động hiện tại. 

z2833831559804-ea7834892d4305e35a651372cf269291-1633853546.jpg
Ảnh chụp màn hình

CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động (MWG) vừa hé lộ kế hoạch ra mắt một chuỗi mới mang tên Topzone với slogan "Nơi bạn muốn dừng chân". 

Theo giới thiệu, Topzone sẽ được ông Đoàn Văn Hiểu Em  - Tổng Giám đốc MWG - công bố ra mắt theo hình thức livestream vào 20h ngày 16/10/2021. 

Hiện công ty đang triển khai chương trình minigame liên quan đến chuỗi Topzone (diễn ra từ ngày 10/10 đến 22h ngày 15/10/2021). Trong đó, ban tổ chức đặt câu hỏi về định hướng kinh doanh của Topzone với 4 câu trả lời được đưa ra cho người chơi lựa chọn gồm: hoạt động ở thị trường nước ngoài, chuỗi thời trang cao cấp, chuỗi cửa hàng công nghệ cao cấp, chuỗi brand shop Samsung và chuỗi brand shop Oppo.

MWG đang vận hành các chuỗi cửa hàng trong mảng điện thoại, điện máy, bách hoá xanh. Do đó, nhiều khả năng Topzone hướng tới mảng thời trang hoặc chuỗi hàng công nghệ cao cấp – mở rộng so với chuỗi Thế giới Di động hiện tại. 

Topzone sẽ có bộ nhận diện thương hiệu gồm 4 màu tươi trẻ: Đỏ, xanh lá cây, xanh da trời và hồng. 4 màu này được thể hiện trong chữ ‘’zone’’ viết cách điệu. Vì vậy, khả năng cao công ty muốn nhắm tới lĩnh vực thời trang vốn còn nhiều dư địa phát triển tại Việt Nam.

Tuy nhiên, cũng không ngoại trừ khả năng Topzone là chuỗi brand shop Samsung và chuỗi brand shop Oppo.

Theo một đoạn quảng cáo được chia sẻ trên mạng xã hội, đoạn slogan trong phần giới thiệu ra mắt của TopZone là: "Vàng Xanh lại đẻ, đứa trẻ 4 màu, mừng đón Topzone". 

Vừa qua, Thế Giới Di Động cũng đã khai trương hai cửa hàng bán xe đạp tại các quận vùng ven TP.HCM. Khu vực bán xe đạp thể thao, xe đạp trẻ con đặt tại hai siêu thị điện máy xanh hiện hữu. Trong thời gian tới, công ty cho biết sẽ mở thêm khoảng 10 cửa hàng khác. Ngoài TP.HCM, sẽ có các cửa hàng tại khu vực Đồng Nai, Bình Dương, Vũng Tàu.

Như vậy liên tiếp trong vài năm qua, chuỗi bán lẻ công nghệ chiếm thị phần lớn nhất Việt Nam đã thử nghiệm khá đa dạng mặt hàng trong bối cảnh nhu cầu mua điện thoại bão hoà. Trong đó, mảng đồng hồ vẫn đang phát triển tốt.

Bên cạnh đó, các mặt hàng gia dụng như nồi niêu xoong chảo cũng đã được thêm vào danh mục hàng hoá tại Điện máy xanh, có doanh thu nhất định và đang được mở rộng.

Với việc ra mắt chuỗi mới, Thế Giới Di Động đang sở hữu 5 chuỗi bán lẻ gồm: Thế Giới Di Động (bán lẻ điện thoại, công nghệ), Điện Máy Xanh (chuỗi điện máy), Bách Hoá Xanh (chuỗi siêu thị thực phẩm), Bluetronics (chuỗi điện máy ở nước ngoài) và TopZone.

Tính đến cuối tháng 8/2021, Thế giới Di động sở hữu 4.700 cửa hàng, bao gồm 949 Thế giới Di động, 1.768 Điện Máy Xanh, 1.928 Bách Hoá Xanh và 55 Bluetronics.