Vào lúc 20h tối nay (16/10), CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động (MWG) sẽ chính thức công bố ra mắt chuỗi TopZone. Hiện thông tin về chuỗi mới của mới vẫn chưa được MWG tiết lộ tuy nhiên những hình ảnh đầu tiên về cửa hàng TopZone đã được lan truyền trên mạng xã hội.
Bức ảnh đầu tiên chụp cửa hàng này đang được thi công ở một góc đường nhộn nhịp tại TP.HCM. Điều này xóa tan giả thuyết về việc chuỗi TopZone được mở ở nước ngoài.
Dù vậy, do cửa hàng được trùm kín mít toàn bộ, những người quan tâm vẫn chưa thể dự đoán chính xác ngành nghề kinh doanh của TopZone là gì. Nhưng việc đặt cửa hàng này cạnh bên Thế Giới Di Động là manh mối cho thấy rất có thể hai chuỗi có liên quan với nhau, như cách nhà thuốc An Khang thường chung vách với Bách hóa Xanh.
Khả năng TopZone là một chuỗi bán hàng công nghệ cao cấp càng được cùng cố khi vì với kinh nghiệm sẵn có, Thế Giới Di Động hoàn toàn có thể mở một chuỗi chỉ bán điện thoại, laptop, phụ kiện công nghệ cao cấp, thu hút thêm một bộ phận khách hàng mới mẻ hơn so với nhóm khách hiện tại.
Phương án này cũng được nhiều người đồng tình khi trong chương trình minigame liên quan đến chuỗi TopZone các phần thưởng đều là sản phẩm của hãng công nghệ nổi tiếng Apple như iPad, iPhone, Apple Watch, Air Pods.
Không những vậy, một hình ảnh được chia sẻ trên một diễn đàn về công nghệ hàng đầu tại Việt Nam cho thấy một gian hàng chuyên biệt treo logo TopZone chỉ bán các sản phẩm của Apple như Macbook, IiPad, iPhone, Apple Watch, iMac.
Theo thông tin từ hình ảnh này, TopZone là chuỗi cửa hàng công nghệ cao cấp, hình thành trên sự hợp tác giữa Apple và Thế Giới Di Động. Đây là phiên bản cửa hàng ủy quyền nâng cao mới nhất hiện nay.
Trước TopZone, Thế Giới Di Động cũng vừa mới khai trương hai cửa hàng bán xe đạp tại các quận vùng ven TP.HCM. Khu vực bán xe đạp thể thao, xe đạp trẻ con đặt tại hai siêu thị điện máy xanh hiện hữu. Trong thời gian tới, công ty cho biết sẽ mở thêm khoảng 10 cửa hàng khác. Ngoài TP.HCM, sẽ có các cửa hàng tại khu vực Đồng Nai, Bình Dương, Vũng Tàu.
Như vậy liên tiếp trong vài năm qua, chuỗi bán lẻ công nghệ chiếm thị phần lớn nhất Việt Nam đã thử nghiệm khá đa dạng mặt hàng trong bối cảnh nhu cầu mua điện thoại bão hoà.
Với việc ra mắt chuỗi mới, Thế Giới Di Động sẽ sở hữu 5 chuỗi bán lẻ gồm: Thế Giới Di Động (bán lẻ điện thoại, công nghệ), Điện Máy Xanh (chuỗi điện máy), Bách Hoá Xanh (chuỗi siêu thị thực phẩm), Bluetronics (chuỗi điện máy ở nước ngoài) và TopZone.
Tính đến cuối tháng 8/2021, Thế giới Di động sở hữu 4.700 cửa hàng, bao gồm 949 Thế giới Di động, 1.768 Điện Máy Xanh, 1.928 Bách Hoá Xanh và 55 Bluetronics