Vào đầu tuần vừa rồi, tạp chí The Atlantic có đưa tin rằng tổng thống Donald Trump dùng những lời lẽ miệt thị để nói về những người lính quân đội Mỹ đã mất. Ngay lập tức, Donald Trump đã đả kích góa phụ Laurene Powell Jobs (vợ của Steve Jobs), chủ của tổ chức từ thiện Emerson Collective và là người sở hữu tạp chí The Atlantic.
Tổng thống Trump đã kêu gọi những người ủng hộ ông phải “gọi điện, viết thư, và cho bà ấy biết cảm giác”.
“Steve Jobs sẽ không vui khi vợ mình phung phí số tiền mà ông ấy để lại và gây dựng, ủng hộ một tạp chí chính trị cực tả đang thất bại. Tạp chí do một kẻ lừa đảo (Goldberg) điều hành và đưa ra những tin tức sai lệch và những phát ngôn thù địch. Gọi cho cô ấy, viết thư cho cô ấy, cho cô ấy biết cảm giác của bạn !!!” ông Trump nói. Chính trị cực tả là “thuật ngữ sử dụng để nói về một người hoặc một nhóm người ý thức hệ chính trị có một quang phổ chính trị quá khích, cực đoan khuynh tả.”

Ông Kirk, một người luôn thẳng thắng nêu lên sự ủng hộ đối với Trump, viết trên tweet của mình: “Người vợ của Steve Jobs - góa phụ Laurene Powell Jobs đã quyên góp ít nhất 500 nghìn đô la cho chiến dịch tranh cử tổng thống của đảng Dân Chủ Joe Biden năm nay.”
Powell Jobs là một tỷ phú và được thừa kế quỹ tín thác Steven P. Jobs của người chồng quá cố sau khi ông qua đời vào năm 2011. Tổng giá trị của quỹ tín thác này là 27,5 tỷ đô la.
Bà thường xuyên thể hiện sự ủng hộ của mình với các chính sách liên quan đến cải cách giáo dục, tái phân phối xã hội và bảo tồn môi trường. Bà là một người ủng hộ đảng Dân Chủ. vào năm 2016, bà Powell Jobs đã bỏ tiền túi ra để quyên góp 2 triệu đô la cho Hillary Clinton trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ. Sau đó, bà cũng đã gây quỹ để quyên góp thêm cho Clinton 4 triệu đô la. Theo The New York Times đưa tin vào tháng 7, khi ông Biden trở thành ứng cử viên tổng thống của đảng Dân Chủ, bà Powell Jobs đã quyên góp ít nhất 500 nghìn đô la cho chiến dịch tranh cử của ông.
Đầu tuần này, The Atlantic đã đăng một bài báo mô tả ông Trump không sẵn lòng tôn vinh những người đã mất trong chiến tranh của Mỹ, thay vào đó gọi các thành viên phục vụ mất tích và tù nhân chiến tranh là "kẻ thua cuộc" và "kẻ tồi tệ".
Chính quyền Trump đã phản đối các cáo buộc do tổng biên tập tạp chí - Jeffrey Goldberg viết. Ngoài ra, ông Trump cũng cho rằng tạp chí The Atlantic "đang chết dần" thế nên những câu chuyện trên hoàn toàn là bịa đặt. “Nếu những lời cáo buộc đó thực sự tồn tại, nếu có những người có thể phát ngôn ra điều đó, họ là những kẻ hèn hạ và họ là những kẻ nói dối. Và tôi sẵn sàng thề bất cứ điều gì để khẳng định rằng tôi chưa bao giờ nói về những anh hùng đã ngã xuống của chúng ta như vậy. Tôi tôn trọng họ hơn ai hết”, Donald Trump nói với các phóng viên tại căn cứ chung Andrews sau khi dừng chiến dịch ở Pennsylvania vào hôm thứ Năm.
Chỉ hai ngày sau, tổng thống Trump đã công kích tác giả của bài viết, tổng biên tập Jeffrey Goldberg thuộc The Atlantic, là một “kẻ ăn bám”. Ông đồng thời chỉ trích Jennifer Griffin, phóng viên của Fox News, người đã hỗ trợ các phần của báo cáo, nói rằng cô ấy “nên bị sa thải vì loại báo cáo này”.
Thế nhưng, sự thực là ông Trump đã từng công khai bày tỏ sự khinh thường đối với những người lính đã bỏ mạng khi thực hiện nhiệm vụ, hoặc những người đã bị bắt trước đó. Nổi tiếng nhất là việc ông đã bôi nhọ sự phục vụ của Thượng nghị sĩ John McCain, người được nhiều người coi là một trong những anh hùng chiến tranh còn sống vĩ đại nhất của đất nước. Ông Trump nói trong một sự kiện năm 2015: “Ông ấy không phải là một anh hùng chiến tranh. Ông ta trở thành một anh hùng chiến tranh chỉ vì ông ta đã bị bắt. Tôi thì chỉ thích những người không bị bắt."

Theo Business Insider