Chợ nông sản Thủ Đức là tài sản lớn và đem lại lợi nhuận ổn định cho Nhà Thủ Đức trong nhiều năm qua dù tình hình kinh doanh bất động sản có lúc khó khăn. Trong giai đoạn 3 năm gần nhất doanh thu trung bình của chợ vào khoảng 200 tỷ đồng/năm và lợi nhuận sau thuế trung bình vào khoảng 20 tỷ đến 25 tỷ đồng/năm.
Ngày 04/06/2020, Hội Đồng Quản Trị Công ty CP Phát triển nhà Thủ Đức thông qua nghị quyết số 821/NQ-HĐQT về việc chuyển nhượng toàn bộ cổ phần tại Công ty Cổ Phần Quản Lý và Kinh Doanh Chợ Nông Sản Thủ Đức.
Hiện CTCP Phát triển Nhà Thủ Đức còn sở hữu 49% vốn điều lệ tương đương 1.813.000 cổ phần tại Công ty Quản lý và Kinh doanh Chợ Nông sản Thủ Đức.
Theo thông tin công bố giá chuyển nhựng cho mỗi cổ phần là 48.400 đồng, tương đương Nhà Thủ Đức sẽ thu về hơn 87 tỷ đồng. Việc chuyển nhượng sẽ được hoàn tất vào tháng 6/2020. Bên nhân chuyển nhượng chưa được công bố.

Hồi năm 2018, HĐQT Thủ Đức House cũng đã quyết định chuyển nhượng lại 51% vốn điều lệ của Công ty Quản lý Chợ cho các cán bộ quản lý của TDH và các cán bộ quản lý cùa Công ty Quản lý Chợ.

Danh sách được mua cổ phiếu gồm 60 người, cụ thể là từ cấp phó phòng trở lên, gồm 36 cán bộ quản lý tại TDH và 24 cán bộ tại Công ty Quản lý Chợ. Giá bán là 34,900 đồng/cổ phiếu theo đúng giá trị định giá của công ty tư vấn độc lập; các cán bộ quản lý không được hường bất kỳ ưu đãi nào về giá. Số lượng cồ phiếu được mua được tính theo hệ số lương và hoàn toàn không phân phối quyền mua cho đối tượng bên ngoài công ty.

Theo TDH, Công ty Quản lý và Kinh doanh Chợ Nông sản Thủ Đức được thành lập năm 2003 với vốn điều lệ là 37 tỷ đồng (TDH góp 100% vốn), tổng tài sản tại ngày 31/12/2017 của Công ty Quản lý chợ đạt 147 tỷ đồng, chỉ chiếm 5% tổng tài sản của tTập đoàn, bao gồm chủ yếu là: các khoản phải thu ngắn hạn và dài hạn (70.7 tỷ đồng), khoản đầu tư tài chính (37 tỷ), tiền mặt (14.5 tỷ đồng), tài sản cố định chỉ chiếm 11.3 tỷ đồng gồm một số thiết bị máy móc, vài phương tiện vận tải. Công ty Quản lý chợ hoàn toàn không có quyền sờ hữu bất động sản nào tại khu vực kinh doanh chợ, ngay cả khu đất và toà nhà văn phòng hiện tại là Công ty này thuê lại từ TDH.

Chức năng kinh doanh chính của Công ty Quản lý Chợ đơn thuần chỉ là về cung cấp các dịch vụ như: dịch vụ bảo vệ, dịch vụ bốc xếp hàng hóa và các dịch vụ quản lý chợ khác. Riêng các ô vựa đã được các tiểu thương ký hợp đồng thuê dài hạn từ những năm đầu thành lập Chợ (năm 2003). Hiện nay quyền sử dụng các ô vừa này vẫn thuộc về các thương nhân và giá thuê là do Nhà nước quy định.

Trong giai đoạn 3 năm gần nhất doanh thu trung bình của chợ vào khoảng 200 tỷ đồng/năm và lợi nhuận sau thuế trung bình vào khoảng 20 tỷ đến 25 tỷ đồng/năm chỉ chiếm khoảng 15% so với tổng doanh thu và lợi nhuận cùa TDH, tỷ trọng này không quá lớn so với tình hình hoạt động của Tập đoàn hiện nay. Theo TDH, với tốc độ phát triển hiện nay tỷ trọng này trong những năm sắp tới sẽ giảm thấp hơn 10%. Do đó việc chuyển nhượng vốn này không gây ảnh hường quá lớn đến doanh thu và lợi nhuận của Tập đoàn.