screenshot-4-1637824046.jpg
 

Thị trường bất động sản tại khu vực

Chúng ta thường suy nghĩ đến xu hướng theo mùa khi xác định thời điểm tốt nhất để bán nhà. Những xu hướng đó cần sự gắn kết với thị trường bất động sản tại khu vực. Từ đó, đưa ra nhận xét tổng quan khu vực đó có nhiều người mua hơn hay người bán nhiều hơn?

ttxvn_20160212_tphcm

Hãy chắc chắn bản thân đã hiểu rõ bất động sản tại khu vực thì việc bán nhà của bạn sẽ diễn ra một cách nhanh chóng và dễ dàng hơn.

Dễ dàng nhận thấy thị trường bất động sản tại mỗi khu vực sẽ có những điểm khác nhau. Chẳng hạn, sau khi đại dịch bùng phát, người mua có xu hướng lựa chọn nhà đất ở vùng ngoại ô thành phố hoặc dịch chuyển về vùng nông thôn. Do đó, việc bán nhà sau đại dịch ở những khu vực này có thể đơn giản hơn so với những nơi ở trung tâm thành phố, nơi giá nhà đắt đỏ và nguồn cung hạn chế.

Xu hướng mua nhà theo mùa

Theo nghiên cứu của các chuyên gia, các tháng mùa hè từ 5 - 8 thường là thời điểm thuận lợi hơn cho người bán. Những tháng này chiếm tỷ lệ 40% doanh số bán hàng trong năm. Điều này đồng nghĩa với việc mua nhà vào mùa hè thường là mùa cao điểm trong giao dịch bất động sản, người mua có thể phải chi nhiều tiền hơn để sở hữu tài sản.

ban-nha-2

Mùa hè chính là thời điểm thuận lợi để phô diễn nét đẹp và che lấp những yếu điểm của ngôi nhà.

Thời tiết thuận lợi, ban ngày dài hơn ban đêm là cơ hội vàng dành cho người bán bởi họ sẽ có thêm thời gian tìm kiếm, giới thiệu khách hàng. Ngoài ra, người mua cũng có xu hướng xuống tiền vào mùa hè để ổn định nơi an cư, chuẩn bị cho năm học mới của con trẻ.

Cùng với đó, mùa hè là thời điểm thích hợp để che đi những khuyết điểm mà một số người mua dễ dàng bắt lỗi nếu đi xem nhà vào ngày mưa (ví dụ như ngập úng, tường thấm nước,..) hay xem nhà vào mùa đông (thiếu ánh sáng, nhiều khe hở đón gió lạnh,...).

Không những thế, vào những tháng cuối năm, thị trường bất động sản khá sôi động. Đây là thời điểm mở bán, mua bán nhà đất. Từ đó, giá trị bất động sản có sự ảnh hưởng tích cực. Hơn nữa, đầu năm là thời điểm các ngân hàng đẩy mạnh hoạt động vay vốn với nhiều gói ưu đãi lãi suất hấp dẫn.

Một điểm cộng khi bán nhà thời điểm cuối năm đó là xu hướng mua nhà nhanh để kịp sắm sửa, chuẩn bị dịp Tết Nguyên Đán. Do đó, việc chào hàng, tiếp thị sản phẩm cuối năm là việc cần thiết và phù hợp.

Tính thời vụ và khí hậu theo từng khu vực 

Dựa trên tính thời vụ và khí hậu theo từng khu vực, việc mua nhà đất ở từng khu vực các tỉnh miền Bắc và Bắc Trung bộ sẽ gặp thuận lợi hơn vào mùa xuân và mùa hè. Thời điển này, khí hậu tạo nền móng giúp việc kiểm tra và thẩm định giá nhà đất diễn ra một cách dễ dàng hơn.

Đối với các tỉnh miền Trung, điều đáng lưu ý chính là mùa mưa bão vì khi đó ngôi nhà có thể lộ ra những khuyết điểm. Đặc biệt, mua nhà trong thời tiết khắc nghiệt, oằn mình chống lại những cơn nổi giận của mẹ thiên nhiên cũng tiềm ẩn khá nhiều rủi ro.

Có thể thấy, điều kiện khí hậu tại các tỉnh phía Nam thuận lợi hơn hẳn so với các khu vực khác, thời tiết ấm áp. Vì thế, quá trình mua bán nhà đất có thể diễn ra một cách thuận lợi và nhanh chóng hơn trong khoảng thời gian này. Thế nhưng, đây cũng là thời điểm bắt đầu chuỗi ngày khô hạn, đất đai nứt nẻ, có thể khiến người bán rơi vào tình thế bất lợi.

Không có thời điểm nào được xem là thời điểm vàng, là hoàn hảo nhất để bán nhà. Dẫu vậy, người bán cũng có thể tham khảo và tính toán dựa trên một số yếu tố đặc biệt, nhờ sự hỗ trợ của những người có kinh nghiệm để đưa ra quyết định phù hợp nhất.