Sáng 16/11, tàu chở 3.000m3 xăng Ron 95 đã cập cảng Tổng kho Xăng dầu của NSH Petro (công ty Cổ phần Thương mại Đầu tư Dầu khí Nam Sông Hậu) tại Cần Thơ. Số hàng này được NSH Petro mua từ Nhà máy Lọc dầu Dung Quất.

Ông Mai Văn Thành - Phó Chủ tịch HĐQT NSH Petro cũng cho hay, công ty đã hoàn thành thủ tục vào ngày 4/11 để nhận hàng theo đúng lịch mà nhà máy xác nhận (10/11). Tuy nhiên, vì lượng tàu nhận hàng rất đông nên đã xảy ra tình trạng các đơn vị tập trung lấy hàng tại Nhà máy Dung Quất quá nhiều, kẹt cầu cảng. 

Đến ngày 13/11, NSH Petro mới nhận được lô hàng nói trên và công ty cũng đưa ra dự kiến tàu sẽ đến Tổng kho Xăng dầu vào ngày 15/11, nhưng đến sáng 16/11 tàu mới cập cảng do thủy triều thấp, mớn nước tàu không đủ vào cảng.

thieu-xang-dau-mot-doanh-nghiep-xang-dau-xin-loi-nguoi-dan-1668602431.png

Xe bồn nhận hàng tại Tổng kho Xăng dầu của Công ty Cổ phần Thương mại Đầu tư Dầu khí Nam Sông Hậu

Tiếp đến, 1.900 tấn (tương đương 2.600m3) hàng hóa MTBE (nguyên liệu dùng để pha chế xăng dầu) mà NSH Petro đã ký hợp đồng mua trước đó với thời gian nhận hàng dự kiến ngày 31/10/2022 lại bị trễ so với kế hoạch 5 ngày, vì ảnh hưởng của bão. Đến ngày 5/11 tàu You Shen 9 mới nhận hàng tại Đài Loan, nhưng lại bị ảnh hưởng bão, không thể di chuyển và phải mất thêm 4 ngày tàu mới về tới Việt Nam (9/11), cuối cùng hàng cập bến tại Tổng kho Xăng dầu của NSH Petro vào ngày 13/11.

Đại diện NSH Petro cũng thông tin rằng việc chậm trễ trên là do yếu tố khách quan và ảnh hưởng cục bộ đến việc cung cấp hàng cho các đơn vị bán lẻ nên công ty cũng gửi đến người tiêu dùng lời xin lỗi. 

“Công ty gửi lời xin lỗi đến người tiêu dùng” - NSH Petro cho hay.

Bên cạnh lý do khác quan, NSH cũng xác nhận rằng nguồn hàng của công ty thiếu hụt cục bộ cũng vì NSH Petro đã chia sẻ nguồn dự trữ của công ty cho các đơn vị khác đảm bảo phục vụ các sự kiện quan trọng của các địa phương.

Đây cũng là lần đầu tiên người dân được xin lỗi vì việc thiếu xăng dầu.