Các cửa hàng thật sự không có xăng để bán

Đó là lời trần tình của đại diện một cửa hàng xăng dầu tại TP.HCM khi được hỏi về vấn đề treo biển ''hết xăng".

"Nhiều khi người dân nghi ngờ nói đơn vị ghim hàng để chờ giá lên bán, nhưng hiện nay giá đã tăng, đơn vị vẫn không có xăng bán", người này cho biết.

Lực lượng quản lý thị trường TP.HCM đã tiến hành kiểm tra thực tế tại nhiều cửa hàng kinh doanh xăng dầu treo bảng "hết xăng", "hết xăng còn dầu". Sau cuộc kiểm tra ngày 13/11, lực lượng chức năng cũng ghi nhận tình trạng "khô bồn" đang xảy ra tại những cửa hàng xăng dầu treo biển ngưng bán.

cac-cua-hang-het-xang-dung-la-hoan-toan-kho-bon-1668411335.jpeg

Một số cửa hàng đã được kiểm tra như cửa hàng số 6 - Công ty TNHH thương mại vận tải và du lịch Xuyên Việt Oil (đường Lũy Bán Bích, quận Tân Phú); chi nhánh Công ty TNHH Dương Anh Thư (số 204 - 204A Trịnh Đình Trọng, quận Tân Phú); cây xăng 102 Phổ Quang (quận Tân Bình)...

Các điểm này đều trong tình trạng treo biển "tạm nghỉ", "hết xăng dầu", hoặc "hết xăng còn dầu". Bên cạnh đó, một số cửa hàng còn lại trên địa bàn vẫn đang bán ổn định. 

Một trong các đại diện quản lý cây xăng được kiểm tra cho biết việc liên hệ đặt hàng với nhà cung cấp diễn ra khá khó khăn, khi hàng chỉ đủ cho một chi nhánh để bán, trong khi vị này đang quản lý 2 chi nhánh khác nữa. Vậy nên hai trong số 3 cửa hàng do vị này quản lý lại không có xăng để bán trong hai ngày qua. 

Ngoài ra, việc cấm xe bồn vào ban ngày cũng gây khó khăn cho việc nhập hàng. Cụ thể, do thuộc đoạn đường cấm xe bồn lưu thông vào ban ngày nên có thời điểm có hàng nhưng buộc phải trữ lại trên xe, chờ sau 22h mới đưa được xăng dầu về cửa hàng.