them-mot-cong-ty-bat-dong-san-moi-lap-cua-vingroup-1717995070.jpg

Tập đoàn Vingroup (HoSE: VIC) đã thông báo về quyết định thành lập công ty con là CTCP VYHT, chuyên hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản. Công ty mới này sẽ đặt trụ sở tại số 1 đường Hà Nội, quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng.

CTCP VYHT có vốn điều lệ hơn 14.231 tỷ đồng, trong đó Tập đoàn Vingroup nắm giữ 99,93% cổ phần thông qua việc góp vốn bằng giá trị quyền sử dụng đất.

Sau khi được thành lập, CTCP VYHT sẽ chịu trách nhiệm pháp lý trong việc đầu tư, phát triển, xây dựng, kinh doanh và vận hành một phần dự án Khu vui chơi giải trí, nhà ở và công viên sinh thái đảo Vũ Yên. Dự án này có tên thương mại là Vinhomes Royal Island, nằm tại quận Hải An và huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng.

Đáng chú ý, địa chỉ này trước đó cũng là nơi Tập đoàn Vingroup thành lập một công ty con khác là CTCP Phát triển NVY vào tháng 5/2023, với người đại diện theo pháp luật là bà Nguyễn Mai Hoa. CTCP Phát triển NVY cũng do Tập đoàn Vingroup sở hữu 99,91% cổ phần thông qua việc góp quyền sử dụng đất.

Tuy nhiên, đến ngày 27/5, Tập đoàn Vingroup đã chuyển nhượng toàn bộ cổ phần của CTCP Phát triển NVY. Trong đó, 19,9% cổ phần được chuyển nhượng cho CTCP Vinhomes (HoSE: VHM), và gần 80% cổ phần còn lại Vingroup không tiết lộ đã chuyển nhượng cho bên nào. Sau giao dịch này, CTCP Phát triển NVY không còn là công ty con của Tập đoàn Vingroup nữa.