ictnews-tgdd-1634289899.jpg
Ảnh minh họa.

Ông T.K.M (Bình Định) – đối tác cho CTCP Thế Giới Di Động thuê măt bằng – vừa cho biết đã nhận được công văn phía Thế Giới Di Động gửi về việc chấm dứt hợp đồng thuê trước hạn.

Trong công văn, Thế Giới Di Động cho biết hiện nay việc kinh doanh tại địa điểm thuê mặt bằng của ông T.K.M không hiệu quả về chi phí. Do đó, căn cứ theo điểm f khoản 1 Điều 6 của hợp đồng thuê, Thế Giới Di Động sẽ thực hiện quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng thuê trước hạn 15/11, đáp ứng đủ điều kiện thông báo trước 30 ngày.

"Các khoản công nợ, tiền thuê hoặc các chi phí khác sẽ được xác định căn cứ theo Hợp đồng thuê và quy định pháp luật trước ngày chấm dứt. Kính mong quý đối tác đề xuất thời gian để đại diện công ty gặp trao đổi chốt lại các vấn đề còn lại khi kết thúc hợp đồng", công văn của Thế Giới Di Động nêu rõ.

Thế Giới Di Động cũng cho biết "mong đối tác ủng hộ, tạo điều kiện về việc bàn giao, chấm dứt đúng quy định tại hợp đồng".

Trước đó, ông T.K.M là người ‘’tố cáo’’ CTCP Thế Giới Di Động tự ý giảm tiền thuê mặt bằng tại dù chủ cho thuê không đồng ý.

Theo chia sẻ của ông M, tiền thuê mặt bằng tháng 9/2021 là 75 triệu đồng nhưng TGDĐ đã tự ý chiếu trừ theo yêu cầu của họ, giảm hơn 50 triệu đồng và số tiền thuê mà TGDĐ trả cho đối tác sẽ còn hơn 24 triệu. 

"Họ tự biên tự diễn luôn. Chưa được sự đồng ý bên cho thuê nhưng vẫn hành động", ông T.K.M cho biết.

Trước đó, trong công văn gửi khách hàng ngày 2/8, Thế Giới Di Động đề nghị đối tác: 

- KHÔNG TÍNH TIỀN THUÊ và không thanh toán 100% tiền thuê mặt bằng trong thời gian cửa hàng phải đóng cửa hoàn toàn, không kinh doanh theo yêu cầu bắt buộc của cơ quan Nhà nước.

- KHÔNG TÍNH TIỀN THUÊ 70% và thanh toán 30% tiền thuê mặt bằng trong thời gian cửa hàng bị hạn chế bán hàng để phối hợp phòng chống dịch.

Thời gian áp dụng từ 01/01/2021 đến 01/08/2021. Công văn đề nghị tiền thuê đã thanh toán sẽ cấn trừ vào các kỳ thanh toán tiếp theo, cũng như sẽ áp dụng cho đến hết hạn hợp đồng thuê nếu xảy ra các trường hợp bất khả kháng buộc cửa hàng phải tạm đóng cửa hoặc hạn chế bán hàng

Sau đó, ngày 6/10/2021, Thế Giới Di Động tiếp tục gửi công văn đến một số đối tác mặt bằng của chuỗi cửa hàng Thế giới Di động, Điện máy Xanh cho biết hiện đã đến kỳ thanh toán tiền thuê mặt bằng nhưng vẫn chưa nhận được phản hồi từ bên cho thuê về các vấn đề nêu trong công văn ngày 2/8/2021.

Trong công văn này, Thế Giới Di Động nhắc lại nội dung trong công văn ngày 2/8 trước đó về việc cấn trừ và giảm giá thuê trong giai đoạn phòng chống dịch Covid của Cơ quan Nhà nước. 

Đồng thời, Thế Giới Di Động cũng có những động thái cứng rắn hơn khi yêu cầu chủ cho thuê phản hồi trước ngày 25/10/2021 để thống nhất mức giảm giá thuê mặt bằng trong giai đoạn chịu ảnh hưởng của dịch bệnh. Trong trường hợp hai bên đạt thỏa thuận, hợp đồng thuê sẽ điều chỉnh theo sự thống nhất của hai bên. 

Sau ngày 25/10/2021, nếu chủ nhà không có bất kỳ phản hồi nào, công ty sẽ tiến hành các nội dung như đã thông báo trong công văn ngày 2/8, đồng thời "sẽ xúc tiến các thủ tục để thanh lý hợp đồng thuê theo điều kiện bất khả kháng được nêu trong hợp đồng mà hai bên đã ký".