Ngày 13/8, HĐQT Bamboo Airways thông qua đơn từ nhiệm của Chủ tịch Phạm Ngọc Vịnh và Tổng Giám đốc Lương Hoài Nam. Hai thành viên HĐQT khác ông Phan Đình Tuệ và bà Lê Thị Trúc Quỳnh, cũng rời vị trí. Nhiều nhân sự cấp trung, cấp cao cùng một số tiếp viên và phi công cũng lần lượt tìm bến đỗ mới.

Bối cảnh ngành hàng không Việt Nam đang tái định hình mạnh:
- Vietnam Airlines và Vietjet Air chi mạnh để giữ thị phần.
- Vietravel Airlines và các “ông lớn” tư nhân như Sun Group, T&T Group chuẩn bị nhập cuộc.
=> “Miếng bánh” thị phần ngày càng chia nhỏ.
Với Bamboo Airways, áp lực càng lớn khi hãng đang hụt hơi tài chính, ảnh hưởng tới khả năng duy trì đội tàu, mở mạng bay, đầu tư dịch vụ. Sắp tới, khi sân bay quốc tế Long Thành khai thác, việc phân chia slot bay quốc tế cũng có thể gây khó cho những hãng có đội tàu hạn chế.
Dù vậy, hãng vẫn phát tín hiệu lạc quan. Phó Chủ tịch Nguyễn Ngọc Trọng khẳng định việc thay đổi nhân sự chủ chốt là “bước đi cần thiết” để Bamboo tiếp tục cất cánh.