
1. Grab chiếm 54% GMV (tổng giá trị giao dịch) dịch vụ giao đồ ăn (Food Delivery) trong khu vực, kế đến là Foodpanda với 19% và Gojek với 12%, theo báo cáo “Nền tảng giao đồ ăn ở Đông Nam Á” do Momentum Works - đơn vị cung cấp thông tin chuyên sâu về 6 thị trường giao đồ ăn trọng điểm trong khu vực - thực hiện.
2. Grab đã "cướp" ngôi vương mảng Food Delivery tại Malaysia và Việt Nam từ tay Foodpanda và ShopeeFood. ShopeeFood đang giảm dần các ưu đãi, còn Foodpanda/DeliveryHero được đồn đoán là đang trong quá trình rút khỏi một vài thị trường trong khu vực.
3. Theo báo cáo, tổng chi tiêu cho dịch vụ giao đồ ăn trong năm 2022 tại các nước Đông Nam Á lên đến 16,3 tỷ USD, tăng 5% sau 2 năm bùng nổ giao hàng do Covid-19. Lần đầu tiên sau 3 năm, sự tăng trưởng chủ yếu được thúc đẩy bởi các thị trường giao đồ ăn nhỏ nhất trong khu vực bao gồm Philippines (+0,8 tỷ USD), Malaysia (+0,6 tỷ USD) và Việt Nam (+0,3 tỷ USD).
4. Tính đến cuối năm 2022, Grab ước tính đạt đến con số là 8,8 tỷ USD, chiếm 54% tổng GMV trong dịch vụ giao đồ ăn trong khu vực, tăng 16% so với năm trước. Foodpanda ước tính đóng góp 3,1 tỷ USD, chiếm 19% GMV của khu vực, giảm 9% so với năm 2021. Gojek và ShopeeFood ước tính vẫn duy trì GMV của dịch vụ giao đồ ăn ở mức tương ứng lần lượt là 2,0 tỷ USD và 0,9 tỷ USD trong năm 2021.
(Theo CafeBiz và Momentum Works)
Anh Grabfood đang là vô địch ĐNÁ và dự là sẽ vươn lên top nốt tại thị trường Việt Nam, cơ mà anh cũng có nhiều chương trình ẩn phết, nhỡ tay đăng ký một cái là bay hết lợi nhuận ngay... Anh vừa khỏe vừa khôn, chơi với anh cũng mệt phết