that-ngoan-muc-nhan-vien-ngan-hang-msb-rut-luon-12-ty-dong-khi-cai-ung-dung-cho-khach-1724984826.png

►►►► Ngày 29/8, Công an tỉnh An Giang đã tiến hành khởi tố và bắt tạm giam Nguyễn Thị Kim Phương (31 tuổi, ngụ tại An Giang), nhân viên Ngân hàng TMCP Hàng hải Việt Nam (MSB) chi nhánh An Giang, với cáo buộc lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cơ quan chức năng đã tiến hành khám xét nơi ở của Phương. 

-----------------------------------

Theo thông tin từ hồ sơ vụ án, Nguyễn Quốc Thành (34 tuổi, cư trú tại TP Long Xuyên) đã quen biết Phương qua sự giới thiệu và nhờ cô hỗ trợ làm thủ tục vay vốn bằng hồ sơ đất của mình. Phương thông báo rằng phần đất của anh Thành chỉ đủ điều kiện để vay 1,27 tỷ đồng, và anh Thành đã đồng ý.

- Vào tháng 3/2022, Phương yêu cầu anh Thành đến ngân hàng ký hồ sơ vay vốn. Sau đó, cô nầy hướng dẫn vợ chồng anh Thành cài đặt ứng dụng ngân hàng và thiết lập mã PIN.

- Sau khi hoàn tất thủ tục ký kết, ngân hàng đã giải ngân khoản vay, trong đó 1 tỷ đồng được chuyển vào tài khoản thanh toán và 270 triệu đồng vào tài khoản thấu chi của anh Thành. Phương đã lợi dụng việc anh Thành không rành về giao dịch điện tử ==> dùng điện thoại của mình để đăng nhập vào tài khoản của anh Thành bằng số điện thoại của nạn nhân. => yêu cầu anh Thành cung cấp mã OTP để hoàn tất việc đăng nhập.

- Khi đã truy cập vào tài khoản, Phương thay đổi mật khẩu và mã Soft Token, sau đó chuyển toàn bộ số tiền vay vào tài khoản cá nhân và các tài khoản khác của những người mà cô đã vay tiền.

Rồi Phương nói dối với anh Thành rằng ngân hàng chưa giải ngân.

- Đến tháng 6/2024, anh Thành đã đến Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang để tố giác hành vi của Phương. Sau khi tiếp nhận đơn tố giác, cơ quan công an đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Nguyễn Thị Kim Phương về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.