Mới đây tại lễ ra quân của Tập đoàn Thaco, nhiều công ty thành viên đã có những kế hoạch hết sức khả quan cho năm Giáp Thìn này với hi vọng năm Rồng đồng lòng đi lên.

Trong đó có nhiều mảng đầu tư quan trọng như: Nông Nghiệp, Công nghệ và đặt biệt hơn là công ty thành viên Thaco Industries sẽ dự định thành lập công ty tại Mỹ để bán thiết bị liên quan đến ngành ô tô.

Thaco Industries được biết đến là một mỗi nhọn chiến lược sản xuất kinh doanh các sản phẩm trong lĩnh vực cơ khí chế tạo và công nghiệp hỗ trợ.

Trong buổi ra quân, lược sơ kế hoạch năm 2024 của Thaco Industries sẽ mang về doanh thu hơn 13.000 tỷ đồng mảng xuất khẩu sẽ chiếm 250 triệu USD. Đến năm 2027, tăng mục tiêu doanh thu lên hơn 26.000 tỷ đồng, xuất khẩu hơn 500 triệu USD.

tham-vong-cua-ty-phu-tran-ba-duong-khi-mang-chuong-di-danh-xu-nguoi-1708152435.jpg

Tham vọng của tỷ phú Trần Bá Dương khi mang chuông đi đánh xứ người

Tham Vọng tại Bắc Mỹ sẽ được công ty này thực hiện ở quý II khi đề xuất kế hoạch thành lập và đưa vào hoạt động công ty tại Mỹ để bán hàng tại thị trường Mỹ, Canada, Mexico và thành lập hai văn phòng đại diện tại Úc, châu  u để phát triển thị trường, khách hàng.

Với nhiệm vụ chính của mình Thaco Industries tiếp tục đầu tư và đưa vào hoạt động các nhà máy mới tại Chu Lai, bao gồm: Nhà máy Kính xe ô tô du lịch cao cấp; Nhà máy linh kiện Khung & Thân vỏ ô tô; Tổ hợp Nội thất ô tô du lịch. Đồng thời tiếp tục nâng cấp các nhà máy hiện hữu nhằm nâng cao năng suất, hiệu suất và chất lượng trong sản xuất. Tiếp tục nghiên cứu khả thi Dự án đầu tư các nhà máy sản xuất Linh kiện phụ tùng tại miền Bắc và Trung tâm Cơ khí chế tạo và Công nghiệp hỗ trợ tại miền Nam.

Với tham vọng lớn lao này Thaco Industries phải hướng đến 8.620 nhân sự, trong đó có 321 kỹ sư cho Trung tâm R&D và các nhân sự khác ở nhà máy. Hiện tại, phía Thaco cho biết chi phí để phát triển như vậy phải có 2.100 tỷ đồng đầu tư. 

Được biết, trong tháng 9/2023 Thaco Industries đã có những lô hàng đầu tiên được xuất đi Mỹ, đây là điềm báo tốt cho một tương lai tại xứ sở này. Đây là lô hàng có giá trị cao là bước đầu khẳng định vị thế sản xuất các thiết bị công nghệ ứng dụng ô tô của tập đoàn tại thế giới. 

Với tham vọng mở rộng nhà máy và nhân sự như vậy, Thaco Industries sẽ có nền tảng tốt từ hệ sinh thái của tỷ phú Trần Bá Dương để làm vượt bậc thương hiệu Việt tại nước ngoài.