Chủ tịch HĐQT THACO ông Trần Bá Dương phát biểu tại hội nghị triển khai kế hoạch năm 2024, ông có nhắc đến việc phấn đấu hoàn thành kế hoạch để nộp ngân sách 23.000 tỷ đồng trong năm.

Trong ngày 01/02 vừa qua, CTCP Tập đoàn Trường Hải (Thaco) đã diễn ra hội nghị triển khai kế hoạch năm 2024 của tập đoàn này. Tại đây, nhiều kế hoạch được ban lãnh đạo đưa ra, đồng thời cho thấy được tầm lớn mạnh của Thaco trong năm này.

Theo thông tin được công bố, trong năm 2024 sẽ tập trung triển khai các dự án hạ tầng giao thông, khu công nghiệp và khu đô thị tại Chu Lai trong đó có: khu công nghiệp cơ khí – ô tô hiện hữu 243 ha, khu công nghiệp cơ khí – ô tô mở rộng 115 ha, khu công nghiệp nông nghiệp 451 ha, khu cảng, logistics và phi thuế quan 173 ha, nạo vét luồng hàng hải Kỳ Hà, khu phi thuế quan, bến cảng Tam Hòa, tuyến luồng Cửa Lở,  khu đô thị Chu Lai giai đoạn 1 diện tích 195 ha.

thaco-lam-gi-de-phan-dau-nop-ngan-sach-23000-ty-dong-1707012348.jpg

Ông Trần Bá Dương - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Thaco khẳng định quyết tâm hoàn thành các mục tiêu của Thaco. ảnh Báo Quảng Nam

Với kế hoạch trên chúng ta thấy rằng Thaco đang và sẽ tiếp tục làm nông nghiệp khi chú trọng xây dựng hạ tầng khu công nghiệp nông nghiệp đến 451 ha. Theo thông tin về nộp ngân sách thì tỉnh nhà Quảng Nam sẽ có nguồn thu ngân sách nhiều nhất, dự kiến tỉnh này sẽ có 20.000 tỷ đồng từ Thaco trong năm 2024. Trong khi đó năm 2023 tỉnh Quảng Nam chỉ có được 16.000 tỷ đồng ngân sách từ tập đoàn của tỷ phú Trần Bá Dương.

Bảng kế hoạch của Thaco có những dự án chắc chắn sẽ có nguồn thu tại Tp.HCM như trung tâm hội nghị tiệc cưới THISKYHALL Sala hay trung tâm thương mại Thiso Mall Trường Chinh – Phan Huy Ích tất cả sẽ khai trương vào tháng 4 này hứa hẹn mang về lợi nhuận cho Thaco đến hơn 5.000 tỷ đồng.

Trong khi đó, Thaco còn có nhiều dự án tại các tỉnh khác nhau để tăng nguồn thu trong các năm tương lai. Với việc ổn định trong lắp ráp ô tô và các dịch vụ giá trị gia tăng đi kèm Thaco đang phát triển một tập đoàn đa ngành, đa nghề và tương lai đang lớn mạnh như vũ bão.