Diễn đàn các trung tâm ứng cứu sự cố và an ninh mạng toàn cầu (FIRST) là diễn đàn quốc tế uy tín, quy tụ các đơn vị hàng đầu trên thế giới về ứng cứu sự cố mạng với 604 thành viên từ 99 quốc gia và vùng lãnh thổ.

FIRST - Improving Security Together

FIRST là một liên minh nhằm thúc đẩy sự hợp tác, phối hợp nâng cao hiệu quả trong việc phòng chống tấn công mạng và ứng cứu sự cố mạng trên toàn cầu.

Với tầm nhìn là tạo ra một hệ miễn dịch đầy đủ cho quốc gia số, nền kinh tế số, doanh nghiệp số có khả năng chống lại các cuộc tấn công từ bên trong và bên ngoài, trở thành thành viên của FIRST là một mục tiêu VNPT Cyber Immunity đặt ra trong năm 2021. Việc đẩy mạnh tham gia các liên minh về ứng cứu sự cố mạng quốc tế giúp VNPT Cyber Immunity có thêm thông tin về các mối đe doạ tấn công trong khu vực và quốc tế, từ đó nâng cao hiệu quả ứng cứu sự cố và thiết kế hạ tầng đảm bảo tối ưu chiến lược phòng thủ cho hệ thống nội bộ và của khách hàng.

Ông Nguyễn Ngọc Quân, Giám đốc điều hành VNPT Cyber Immunity chia sẻ:

“Sự kiện này cũng giúp VNPT Cyber Immunity trở thành một mắt xích quan trọng của mạng lưới FIRST trên thế giới. Nâng cao hiệu suất phản ứng trước các sự cố mất an toàn thông tin, đồng thời tiếp nhận thêm tri thức an toàn thông tin từ các đối tác thuộc liên minh. Từ đó, khẳng định vị thế của VNPT trong việc đảm bảo an toàn thông tin cho khách hàng và nội bộ VNPT”.

Với trách nhiệm nhà bảo trợ và đầu mối quốc gia với quốc tế, trong thời gian gấp, VNCERT/CC đã trao đổi với CERT/CC- tổ chức ứng cứu sự cố quốc gia của Hoa Kỳ, cũng là tổ chức CERT đầu tiên trên thế giới về cách thức triển khai sao cho hiệu quả và nhanh chóng nhất. Cuối cùng, ngày hôm nay, 21/12, phía FIRST đã chính thức thông báo phê chuẩn VNPT Cyber Immunity trở thành thành viên chính thức của FIRST.

pasted-into-vnpt-cyber-immunity-chinh-thuc-ra-nhap-dien-dan-ung-cuu-su-co-an-ninh-mang-toan-cau-first-1-1640240937.png
Đội ngũ VNPT Cyber Immunity và trọng trách đảm bảo an toàn thông tin trong chuyển đổi số quốc gia

Điều này cũng cho thấy, đội ngũ của VNPT đã làm việc rất chuyên nghiệp, bài bản và xứng đáng với kết quả này”, đại diện Trung tâm VNCERT/CC nhận định.

Cũng theo chia sẻ của đại diện VNCERT/CC, dù ở những vị trí và có vai trò khác nhau trong triển khai nhiệm vụ, nhưng cả Trung tâm VNCERT/CC, VNPT Cyber Immunity đều hướng đến mục tiêu bảo vệ tốt nhất cho không gian mạng Việt Nam.