
Ông Kiên cho biết, trước năm 2018, mỗi năm TMG phục vụ khoảng 700.000 - 800.000 khách. Trong năm 2023 này, Tập đoàn TMG đặt mục tiêu doanh thu 200 triệu USD, với số lượng khách phục vụ khoảng từ 300.000 đến 500.000 khách, do ngành du lịch chỉ mới vừa được hồi phục sau đại dịch.
“Hy vọng sang năm chúng tôi có thể phục vụ khoảng 600.000 khách, cứ tăng dần như thế này”, ông Kiên nói.
Kế hoạch năm 2026 của TMG nâng lượt khách du lịch quốc tế và nội địa đạt mức phục vụ khoảng 1,5 - 2 triệu lượt khách; doanh thu sẽ đạt 1 tỷ USD. Trong đó 700 triệu USD đến từ du khách quốc tế, 300 triệu USD đến từ du khách Việt Nam.
Hiện tại, hoạt động quản lý điểm đến của TMG được triển khai tại 6 quốc gia. Ở châu Á có Việt Nam, Lào và Campuchia, châu Âu có Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha và Anh. TMG cũng đưa ra kế hoạch sẽ đặt thêm 4 điểm đến với 2 nước châu Á và 2 nước châu Âu trong năm nay.
Ngoài ra, Tập đoàn dự kiến mở thêm khách sạn tại Campuchia, Vương quốc Anh và Bồ Đào Nha.
Một mục tiêu quan trọng khác của TMG trong vòng 3 năm tới là trở thành hãng du lịch “Net Zero”, nghĩa là hoàn toàn không gây hại cho môi trường trong quá trình hoạt động.
“Hầu hết những gì chúng tôi làm là bền vững. Mục tiêu lớn nhất của nhóm là đạt được "Net Zero" vào năm 2026. Tuy nhiên, điều quan trọng trong mọi việc chúng ta làm là cố gắng làm tốt hơn ngày hôm nay so với ngày hôm qua về mặt phát triển bền vững, không ảnh hưởng đến môi trường và tương lai, đồng thời hỗ trợ nền kinh tế địa phương”, ông Kiên nói.
“Xuyên suốt hệ thống khách sạn ở Victoria, nước thải sẽ qua quy trình xử lý để dùng tưới cây. Hơn nữa, có những quy định rất chặt chẽ về giảm chi phí năng lượng, sử dụng năng lượng tái tạo, đồng thời đảm bảo không lãng phí thực phẩm”, ông Kiên nói.
Ông cho biết TMG đã có kế hoạch rất cụ thể về những việc cần làm từ năm này qua năm khác. Vào năm 2023, mục tiêu quan trọng nhất là chuyển tất cả các chính sách thành các quy định hoạt động. Đến tháng 9 năm 2023, TMG kỳ vọng tất cả các khách sạn của Tập đoàn sẽ đáp ứng các tiêu chuẩn cao nhất về dịch vụ khách sạn bền vững trên toàn cầu.
Thiên Minh đã ra mắt tại Việt Nam từ năm 1994 do Chủ tịch HĐQT Trần Trọng Kiên đi du lịch trong thời gian đang học Y nảy ra ý tưởng. Dù không phải là công ty lớn với những thương hiệu nổi tiếng nhưng Tập đoàn Thiên Minh - TMG đã có 29 năm hoạt động với 16 thương hiệu trải dài trong ngành du lịch, khách sạn, thương mại điện tử và hàng không.
TMG có ứng dụng iVIVU.com trực tuyến để dễ dàng cho khách hàng trong nước tìm kiếm khách sạn, hành trình và đặt phòng. Năm 2011, TMG đã mua lại những resort, khách sạn mang thương hiệu Victoria đầy nổi bật.
Ngoài ra, TMG còn sở hữu tàu biển, du thuyền và hãng hàng không cung cấp dịch vụ thủy phi cơ tại Việt Nam là Hải Âu.