Phối cảnh Cảng hàng không Quảng Trị, quá đẹp nè các bác!

tap-doan-tandt-trung-thau-san-bay-quang-tri-gan-6-nghin-ty-1701421670.jpeg

Hôm qua, UBND tỉnh Quảng Trị cho biết tỉnh đã phê duyệt cho hai nhà thầu là Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển hạ tầng giao thông T&T và Công ty CP Tập đoàn CIENCO4 phụ trách thi công Sân bay Quảng Trị (Dự án thành phần 2 - Xây dựng cảng hàng không thuộc dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không Quảng Trị theo phương thức đối tác công tư (PPP).

Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án Cảng hàng không Quảng Trị tại Quyết định 2148/QĐ-TTg ngày 20/12/2021.

Dự án Sân bay Quảng Trị có tổng mức đầu tư dự kiến gần 5.823 tỷ đồng, tổng diện tích thực hiện dự án là trên 265,3ha; Bên cạnh đó, với quy mô đầu tư hai giai đoạn, dự án được thực hiện tại các xã Gio Quang, Gio Hải và Gio Mai (huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị).

Thời gian thực hiện dự án là 50 năm. Thời gian vận hành, thu phí hoàn vốn là 47 năm 4 tháng.

Trước đó hồi giữa tháng 8/2023, dự án này đã được UNBD tỉnh Quảng Trị phê duyệt Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án thành phần 2 - Xây dựng Cảng hàng không thuộc Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị theo phương thức đối tác công tư (PPP). Dự án được xây dựng đạt tiêu chuẩn là cảng hàng không cấp 4C; có khả năng phát triển cho khai thác tàu bay code E; cho phép khai thác các chuyến bay quốc tế không thường lệ theo quy hoạch tại Quyết định số 648 của Thủ tướng Chính phủ (khi có nhu cầu) và sân bay quân sự cấp II đáp ứng nhu cầu khai thác đến 5 triệu hành khách/năm và 25.500 tấn hàng hóa/năm.