Trong thời gian gần đây, các doanh nghiệp của Hàn Quốc và thế giới đang dần mở rộng sang các lĩnh vực mới như bán dẫn, năng lượng sạch, xây dựng,... Cũng mới đây, Tập đoàn Phillips muốn sản xuất xe điện tại Việt Nam và quan tâm trực tiếp đến tỉnh Bắc Ninh.

»»» Bắc Ninh trở nên quan trọng, khi đây chính thức là thủ phủ của các tập đoàn công nghệ lớn quốc tế. Theo như Vị Bí Thư Tỉnh này thông tin, Bắc Ninh hiện tại có khoảng 2.350 dự án đến từ 41 quốc gia, vùng lãnh thổ khác nhau.

► Mới đây, việc Bang Seung Ho Chủ tịch Tập đoàn Phillips Hàn Quốc về tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư tại tỉnh Bắc Ninh cũng là điểm sáng tiếp theo cho tỉnh này. Đón tiếp và làm việc có Bí Thư tỉnh Bắc Ninh ông Nguyễn Anh Tuấn, đại diện Tập đoàn Phillips đã chia sẻ về chuyến tham này rất quan trọng.

♦ Ông Bang Seung Ho cũng cho biết Tập đoàn Phillips đang tập trung cao cho chiến lược sản xuất xe điện, pin xe điện cho dự án này. Quan tâm và sẽ xem xét đánh giá toàn diện việc đầu tư nhà máy sản xuất tại Bắc Ninh.♦

► ► ►Đại diện tập đoàn cũng bày tỏ mong muốn cấp ủy, chính quyền địa phương của tỉnh Bắc Ninh sẽ quan tâm, hỗ trợ tạo điều kiện thuận lợi để Tập đoàn nghiên cứu, triển khai dự án trong thời gian tới.

Về phía tỉnh nhà, Bí thư Tỉnh ủy kỳ vọng Tập đoàn Phillips có thể tìm thấy môi trường đầu tư phù hợp, để cùng nhau tạo ra những sản phẩm điện tử mới, chất lượng cao. Hiện tại, tổng vốn đăng ký FDI vào tỉnh Bắc Ninh đạt khoảng 14,7 tỷ USD.

------------------------------------------------------------------

Bắc Ninh đang là điểm sáng về đầu tư FDI, hiện tại ở đây thu hút nhiều Tập đoàn như SamSung, LG,... Hi vọng các tỉnh khác cũng thu hút được như Bắc Ninh để lực lượng công nhân có thêm những công việc tốt, thu nhập cao và môi trường làm việc quốc tế,