Doanh thu năm 2020 của Digiworld tăng trưởng cao bất chấp đại dịch - đạt 12,000 tỷ, lợi nhuận 245 tỷ. Kết quả kinh doanh ấn tượng khiến công ty này đặt mục tiêu doanh thu 15.200 tỷ và lợi nhuận 300 tỷ đồng, đều tăng 49% so với kế hoạch năm 2020.

Ngày 15 tháng 12 năm 2020, Công ty Cổ phần Thế Giới Số (Digiworld – “DGW”) đã thông qua Nghị quyết Hội đồng Quản trị, quyết định đặt kế hoạch doanh thu và lợi nhuận sau thuế của kế hoạch kinh doanh năm 2021. Cụ thể:
- Kế hoạch doanh thu năm 2021 là 15.200 tỷ đồng, tăng 49% so với kế hoạch năm 2020.
- Kế hoạch lợi nhuận sau thuế năm 2021 là 300 tỷ đồng, tăng 49% so với kế hoạch năm 2020.

Trong đó, kế hoạch được phân bổ ở các ngành hàng như sau:

- Máy tính xách tay & Máy tính bảng: Digiworld đặt kế hoạch doanh thu năm 2021 là 5.000 tỷ đồng, tăng 59% so với kế hoạch doanh thu năm 2020. Được biết, 09 tháng đầu năm 2020, mảng này đã hoàn thành 100% kế hoạch doanh thu nhờ nhu cầu laptop tăng cao, người dân làm việc tại nhà trong đại dịch COVID – 19 và ghi nhận thêm doanh thu từ Macbook và iPad. Những năm tiếp theo, bằng việc triển khai song song kênh online như một động thái bắt buộc cùng với xu hướng tiêu dùng cao cấp ngày càng gia tăng cũng tạo cơ hội cho ngành ICT nói chung và mảng latop nói riêng, khi khách hàng sẵn sàng chi tiền nhiều hơn cho thương hiệu máy cao cấp hơn, nhiều tiện ích hơn nên dự kiến ngành hàng này sẽ tăng trưởng mạnh mẽ. Và đây là cơ hội cho Digiworld.

- Điện thoại: Digiworld đặt kế hoạch doanh thu ngành hàng này năm 2021 là 7.500 tỷ đồng, tăng 55% so với kế hoạch năm 2020. Trong năm 2020, mảng điện thoại có sự tăng trưởng vượt bậc nhờ sự tăng thị phần nhanh chóng của Xiaomi tại Việt Nam, đạt 12% tính đến quý 03/2020. Qua năm 2021, với mục tiêu gia tăng thị phần của Xiaomi, sự đóng góp doanh thu của iPhone từ đầu năm, đặc biệt là dòng iPhone 12 mới ra mắt sẽ giúp Digiworld đạt được kế hoạch đã đề ra.

- Thiết bị văn phòng: Digiworld đặt kế hoạch doanh thu năm 2021 là 2,200 tỷ đồng, tăng 29% so với kế hoạch năm trước. Năm 2021, ở ngành hàng này, Digiworld sẽ ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ của các sản phẩm IoTs của Xiaomi, Apple và Huawei cũng như sự hồi phục trong chi tiêu của các doanh nghiệp, tổ chức. Và Digiworld cũng dự kiến sẽ được phục hồi mảng này với mục tiêu doanh thu đạt 2,200 tỷ đồng.

- Tiêu dùng: Digiworld đặt kế hoạch doanh thu năm 2021 là 500 tỷ đồng. Bắt đầu từ cuối năm 2020, Digiworld sẽ bắt đầu phân phối thuốc xương khớp đến từ Italy. Theo kế hoạch, ngoài việc ghi nhận doanh thu từ các sản phẩm của Nestle, công ty sẽ ghi nhận thêm doanh thu của sản phẩm này ở năm 20211.

Sau khi kết thúc Quý 3, Digiworld dự kiến doanh thu năm 2020 đạt 12,000 tỷ, lợi nhuận 245 tỷ, tương đương vượt 18% và 21% kế hoạch năm 2020.

Với đà tăng trưởng cao trong kinh doanh, cổ phiếu DGW cũng tăng mạnh lên mức 79.000 đồng/cp, gấp 3,5 lần so với thời điểm đầu năm

Thành lập năm 1997, Digiworld – Công ty Phát triển Thị trường hàng đầu Việt Nam đã đạt được nhiều thành tựu, đặc biệt trong lĩnh vực Công nghệ (ICT). Qua hơn 2 thập kỷ tạo dựng uy tín, đến nay Digiworld đã được 30 thương hiệu nổi tiếng thế giới lựa chọn là nhà cung cấp dịch vụ phát triển thị trường và phân phối chính thức tại Việt Nam với hệ thống đại lý phân phối cùng 16.000 điểm bán trên toàn quốc.

Năm 2017, Digiworld triển khai ngành hàng mới − Ngành Chăm sóc Sức khỏe (Healthcare) và Tiêu dùng nhanh (FMCG) giúp các thương hiệu thâm nhập, phát triển thị trường nhanh chóng và hiệu quả nhất nhờ chất lượng dịch vụ hàng đầu và giải pháp tối ưu. Năm 2019, Digiworld ký kết thành công với Nestle, tổng phân phối sản phẩm dinh dưỡng y học tại thị trường Việt Nam.

Năm 2015, Digiworld trở thành công ty niêm yết với mã chứng khoán DGW (HOSE), đánh dấu bước phát triển mới của công ty.