98-cai-thien-diem-tin-dung-4-1-1626854026.png
 

Khi vấn đề tài chính là vấn đề cốt lõi để duy trì và đảm bảo chất lượng cuộc sống, chúng ta không thể chi trả cho các khoản tiền bất ngờ phát sinh do đau ốm, trễ lương mà phải đến hạn đóng các khoản chi tiêu hằng ngày, v.v… Nắm bắt được tâm lý khách hàng vừa muốn có khoản tiền lớn vừa không phải tham gia các thủ tục rắc rối của ngân hàng hay là phải thế chấp, vay tiền nhanh là một giải pháp hiệu quả nhất. Khi vay tiền nhanh  người vay nên chú trọng đến điểm tín dụng. Điểm tín dụng của bạn có thể ảnh hưởng nhiều hơn đến khả năng nhận được thẻ tín dụng hoặc khoản vay nhanh online của bạn. Và càng lên cao, bạn càng có nhiều cơ hội trong cuộc sống.

Có điểm tín dụng tốt là rất quan trọng vì:

Cơ hội tốt hơn cho việc phê duyệt thẻ tín dụng và khoản vay

Người cho vay vẫn xem xét các điều kiện để có thể đảm bảo khoản tiền cho vay của họ được bảo toàn. Nếu bạn không có điểm tín dụng hoặc điểm số tín dụng xấu nó thể hiện việc bạn đã bị từ chối khoản vay nhưng vẫn tiếp tục vay. Tuy nhiên, điểm tín dụng tốt sẽ làm tăng cơ hội được chấp thuận cho khoản tín dụng mới và được chấp thuận thanh toán EMI. 

Lãi suất của vay tiền nhanh thấp hơn

Lãi suất bạn được gắn trực tiếp với điểm tín dụng. Nếu bạn có điểm tín dụng tốt, thì bạn sẽ có đủ điều kiện nhận lãi suất tốt nhất và sẽ phải trả các khoản phí tài chính thấp hơn cho các khoản vay và số dư thẻ tín dụng. Bạn có thể tiết kiệm được nhiều tiền hơn khi phải chi trả số tiền lãi suất cao.

Bạn sẽ chuẩn bị tốt hơn trong tương lai

Khi có điểm tín dụng tốt, bạn sẽ có thể được đáp ứng nhanh nhất khoản tiền vay khi bạn cần nhất. Điều này có thể hữu ích nếu bạn đang gặp khó khăn và cần mở thẻ tín dụng. Bạn có khả năng đủ điều kiện để nhận thẻ APR 0%.

Giảm giá bảo hiểm

Cụ thể là bạn có thể nhận được mức giá tốt nhất cho bảo hiểm xe hơi và nhà cửa. Các công ty bảo hiểm sử dụng thông tin từ báo cáo tín dụng và lịch sử bảo hiểm của bạn để phát triển điểm rủi ro bảo hiểm của bạn. Họ không thể phạt bạn vì điểm kém bằng cách tăng phí bảo hiểm, từ chối bảo hiểm hoặc hủy bỏ hợp đồng bảo hiểm của bạn. Khi bạn có điểm tín dụng tốt từ các khoản vay tiền nhanh, bạn sẽ được nhận báo giá miễn phí các loại bảo hiểm.

Điểm tín dụng tốt có thể giúp bạn sống trong ngôi nhà hoặc căn hộ bạn muốn

Người cho thuê nhà sẽ dựa vào điểm tín dụng để có thể chọn lọc ra những người thuê nhà tốt nhất. Điểm tín dụng không tốt, đặc biệt là do nguyên nhân là do bị đuổi khỏi nhà trước đó hoặc do số dư tiền thuê chưa thanh toán, có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến cơ hội nhận được căn hộ của bạn. 

Thêm sức mạnh thương lượng

Điểm tín dụng tốt cho bạn đòn bẩy để thương lượng mức lãi suất thấp hơn trên thẻ tín dụng hoặc khoản vay mới. Bạn có thể tận dụng các ưu đãi hấp dẫn mà bạn đã nhận được từ các công ty khác dựa trên điểm tín dụng của mình. Tuy nhiên, nếu bạn có điểm tín dụng thấp, các chủ nợ khó thương lượng, và bạn sẽ không có các lựa chọn hoặc ưu đãi tín dụng khác. 

Bạn sẽ phát triển một danh tiếng tốt

Một người có điểm tín dụng tốt cho thấy bạn là một người đi vay đáng tin cậy. Điều này rất hữu ích khi bạn muốn tái cấp vốn cho khoản nợ hiện có, vay một khoản cá nhân hoặc nâng cấp lên thẻ tín dụng tốt hơn. Ở những tiểu bang cho phép, người sử dụng lao động thường lấy báo cáo tín dụng tiêu dùng để đưa ra quyết định thuê ai, thăng chức và bổ nhiệm lại.

Kết luận

Mọi khía cạnh trong cuộc sống tài chính của bạn đều bị ảnh hưởng bởi số điểm tín dụng. Điểm tín dụng tốt cũng có thể giúp bạn đủ điều kiện nhận các ưu đãi giới thiệu tốt nhất và thưởng cho thẻ tín dụng với các đặc quyền VIP.

 

Về tác giả: Lily Tran là người viết nội dung, làm việc cho MoneyTap Việt Nam. Cô là chuyên gia trong lĩnh vực Tài chính. Niềm đam mê đối với tín dụng, nợ, cho vay và đầu tư đã thúc đẩy cô giúp người đọc có cái nhìn sâu sắc về tài chính hàng ngày.